Nếu internet có ảnh hưởng sâu rộng
đến mọi tầng lớp, thương mại điện tử cũng có tác động tương tự đối với tất cả
các loại hình doanh nghiệp. Không có Tổ chức nào lớn hay nhỏ, dù là một tổ
chức toàn cầu hay một doanh nghiệp thuộc sở hữu cá nhân mà có thể bỏ qua hoạt
động thương mại điện tử và Marketing điện tử. Thông thường chúng ta thấy
mọi người sử dụng internet để đặt chỗ du lịch như đặt vé máy bay trực tuyến,
đặt phòng khách sạn, xem các địa điểm yêu thích, v.v. Mọi người cũng đã bắt đầu
mua sắm trực tuyến và mua đồ thời trang cũng như sách và các mặt hàng quan tâm
khác.
Mua hàng trực tuyến đã không bị
hạn chế cho những người một mình mua sắm. Bạn có thể ngạc nhiên khi biết
rằng xe hơi đang được khách hàng mua trực tuyến. Xu hướng mới này đã khiến
các đại lý xe hơi cũng như các nhà sản xuất phải ngồi dậy và chú ý đến những
thay đổi trong hành vi của người mua. Internet là một phương tiện truyền
tải sức mạnh thông tin cho người dùng.
Trong trường hợp mua xe, quá trình
mua phụ thuộc rất nhiều vào thông tin. Thực tế là internet có thể cung cấp thông tin chi tiết, so sánh và tất cả
các chi tiết trong chế độ tương tác và đa phương tiện, khách hàng thấy rất dễ
dàng để lướt mạng để biết thông tin về những chiếc xe. So sánh các thông số kỹ thuật, mô hình và thông số kỹ thuật
dễ dàng hơn trên internet để lấy tất cả thông tin về các nhãn hiệu khác nhau có
thể được thực hiện bằng cách nhấp vào nút. Phải mất vài phút để có được
tất cả các thông tin mà một người đang tìm kiếm. Thông thường quá trình
này sẽ mất vài tuần để cá nhân quan tâm biên dịch thông tin. Bên cạnh giá
của chiếc xe, có một số yếu tố khác đi vào việc mua một chiếc xe hơi. Trong
quá trình mua, giá của chiếc xe hơi, bảo hành cũng như bảo hiểm cũng là những
yếu tố quyết định chính.
Sẽ rất thú vị khi xem cách bán
hàng tự động đã đi theo con đường thương mại điện tử. Kiểm tra trang web
Auto By Tel cung cấp giải pháp toàn diện cho khách hàng để mua chiếc xe mà họ lựa
chọn. Đây không phải là một trang web đại lý nhưng hoạt động giống như một
sàn giao dịch gắn liền với các đại lý, cơ quan bảo hiểm cũng như các nhà cung
cấp phụ kiện và các nhà cung cấp khác có liên quan. Kelley Blue Book và
Edmunds.com cung cấp cho các cá nhân thông tin về giá cho từng mẫu xe trên thị
trường. Nó cho phép các cá nhân thực hiện nghiên cứu của họ, so sánh giá
cả và các mô hình để đi đến việc chọn chiếc xe của họ. Sau đó, tất cả
những gì bạn cần làm là điền vào biểu mẫu chi tiết trực tuyến và đăng ký với
Auto By Tel. Trao đổi sau đó liên hệ với các đại lý có liên quan trong khu
vực cụ thể và có được báo giá tốt nhất cho chiếc xe, cho bảo hiểm cũng như các
chương trình tài chính,
Thực tế là mọi người đang mua xe
thông qua trang web này cho thấy hành vi mua và sở thích của khách hàng đang
thay đổi. Thương mại điện tử đang cung cấp cho họ các lựa chọn thay thế. Điều
này đặt ra câu hỏi cho các đại lý xe hơi cũng như các nhà sản xuất về tương lai
của các mô hình kinh doanh của họ. Họ phải dành thời gian để hiểu những
khách hàng am hiểu về internet, hành vi của họ, khái niệm về giá trị và thiết
kế lại các chiến lược Marketing. Thay đổi này đòi hỏi tái thiết kế toàn bộ
tổ chức kinh doanh theo hướng tiếp thị điện tử và bán hàng trực tuyến.