Hầu hết các tổ chức kinh doanh cả lớn và nhỏ đã nhận ra sự cần
thiết phải có sự hiện diện trên internet. Nhiều tổ chức tự giới hạn việc
thiết lập trang web của Công ty và cung cấp thông tin liên hệ. Những người
nhận ra tiềm năng của việc có thể khai thác khách hàng trực tuyến là tiến lên
một bước và cung cấp dịch vụ trực tuyến. Cho dù Tổ chức có muốn cung cấp
bán hàng trực tuyến hay không, một trong những nhu cầu tiếp thị cơ bản quan
trọng đối với doanh nghiệp là sự hiện diện trên internet. Khi khách hàng
tiềm năng đang tìm kiếm sản phẩm và dịch vụ và khi đối thủ của bạn có mặt trên
internet, bạn có lựa chọn nào khác ngoài quảng cáo trên internet không?.
Khi nhu cầu quảng cáo trên
internet đã được thiết lập, câu hỏi liên quan tiếp theo được đưa ra là chọn
giữa tìm kiếm có trả tiền hoặc tìm kiếm không phải trả tiền cho quảng cáo. Các
khía cạnh kỹ thuật phát triển nội dung và trang web, v.v sẽ được xử lý bởi các
chuyên gia SEO. Tuy nhiên, các nhà quản lý tiếp thị và quản lý cần hiểu
một số khái niệm cơ bản có liên quan đến kế hoạch tiếp thị và ra quyết định của
họ.
Tìm kiếm phải trả tiền dưới dạng từ biểu thị,
đề cập đến các quảng cáo trực tuyến được Công ty tài trợ hoặc trả tiền. Những
quảng cáo được tài trợ này được hiển thị cùng với kết quả tìm kiếm không phải
trả tiền. Quảng cáo trả tiền được xây
dựng xung quanh các truy vấn mục tiêu cụ thể liên quan đến sản phẩm hoặc dịch
vụ mà Nhà quảng cáo đang cố gắng bán. Các quảng cáo này chỉ được giữ lại
thời gian mà Công ty trả cho mỗi lần nhấp. Mặt khác, quảng cáo tìm kiếm không phải trả tiền đề cập đến danh sách các trang
web hoặc kết quả được đưa ra bởi các công cụ tìm kiếm. Khi nhận được
một truy vấn, các công cụ tìm kiếm sử dụng một số thuật toán nhất định để tìm
kiếm hàng ngàn trang web bằng cách sử dụng các từ khóa được đưa ra trong truy
vấn, liệt kê các trang web theo thứ tự mức độ phù hợp của nội dung với truy vấn
và xuất bản giống nhau. Nếu bạn là Giám đốc Marketing, thì điều bắt buộc
là bạn phải đưa ra quyết định chọn tùy chọn Tìm kiếm không phải trả tiền hoặc
tùy chọn tìm kiếm phải trả tiền. Đưa ra quyết định đúng đắn để hiểu cả hai
lựa chọn một cách chi tiết.
Quảng cáo tìm kiếm trả tiền thường
được xây dựng cho một đối tượng mục tiêu cụ thể. Nó chỉ phục vụ cho các
truy vấn cụ thể. Vì chúng được trả theo từng lần nhấp, nên có thể đo lường
hiệu quả và lượng người xem của các quảng cáo này. Hơn nữa, Trình quản lý
tiếp thị có thể kiểm soát trực tiếp số tiền chi cho quảng cáo tìm kiếm phải trả
cho quảng cáo được trả cho mỗi lần nhấp. Cũng có khả năng những người xem
nhấp vào quảng cáo và truy cập trang web là những người mua nghiêm túc và cơ
hội chuyển đổi thành doanh số trong những trường hợp như vậy là rất cao.
Mặt khác, tìm
kiếm không phải trả phí (Organic Search) không liên quan đến bất kỳ khoản thanh
toán nào và do đó kéo dài. Hiệu quả của quảng cáo này phụ thuộc vào Nội
dung của trang web được cung cấp và tối ưu hóa SEO . Miễn là trang web được liệt kê trên đầu danh sách, người
xem có thể truy cập trang web. Nội dung được hiển thị sẽ xác định liệu nó
có quản lý để khiến người xem quan tâm đến việc liên hệ với Công ty và tiếp tục
quan tâm đến hoạt động kinh doanh của mình hay không. Trong trường hợp
này, chất lượng của nội dung cũng sẽ
biểu thị đề xuất giá trị cho người xem. Nó có hiệu quả cao trong việc
thu hút khách hàng và cung cấp cho anh ta giá trị về mặt thông tin. Chế độ
này giúp xây dựng hình ảnh thương hiệu của Công ty về lâu dài.
Về lâu dài, Organic Search đã được
tìm thấy có hiệu quả hơn quảng cáo tìm kiếm có trả tiền. Phân tích dữ liệu
cho thấy tỷ lệ người xem qua các trang web được liệt kê thông qua tìm kiếm không
phải trả phí nhiều hơn tỷ lệ truy cập vào các quảng cáo phải trả tiền. Quảng
cáo tìm kiếm có trả tiền cũng có thể là một lựa chọn hiệu quả cao trong trường
hợp các chiến dịch và kế hoạch bán hàng ngắn hạn cần khả năng hiển thị cao.