Thương mại điện tử

Quản trị quan hệ khách hàng và Marketing điện tử - Hai mặt của cùng một đồng tiền

Bất cứ khi nào nói về chiến lược hoặc kế hoạch Marketing điện tử, họ thường bao gồm bán hàng trực tuyến, khuyến mãi trực tuyến và quảng cáo. Tuy nhiên, đây có thể là một quan điểm hoặc định nghĩa rất hẹp khi áp dụng cho Marketing điện tử. Lập kế hoạch cho Quản lý quan hệ khách hàng cũng quan trọng như việc chú ý đến các nỗ lực bán hàng trực tuyến.
Chúng ta hãy xem xét một số xu hướng và hành vi của người tiêu dùng và áp dụng nó vào nền tảng Thương mại điện tử. Mọi chuyên gia Marketing và doanh nhân đều biết rằng bán cho người mua lặp lại hoặc khách hàng đã có sẵn dễ dàng hơn nhiều so với nỗ lực cần thiết trong việc phát triển một khách hàng mới. Thứ hai, chi phí bán hàng cho một khách hàng hiện tại có thể chỉ bằng 15% chi phí bán hàng cho một khách hàng mới. Trong mục tiêu bán hàng tổng thể, doanh số bán hàng của khách hàng lặp lại là một phần chính. Bây giờ chúng ta hãy nhìn vào góc độ Quản lý quan hệ khách hàng.
Khách hàng được chiến thắng không chỉ bởi sản phẩm và giá cả mà còn bởi dịch vụ và trải nghiệm hạnh phúc . Bất kỳ khách hàng nào hài lòng với dịch vụ nhận được có thể sẽ trung thành với Công ty và rất có thể khách hàng đó sẽ sẵn sàng thỏa hiệp hoặc xem xét một số điểm nhất định về chất lượng dịch vụ vượt trội. Đây không phải là tất cả. Khi bạn có một khách hàng hạnh phúc, bạn có thể chắc chắn rằng trong thời gian tốt đẹp, họ sẽ giới thiệu thêm nhiều khách hàng từ vòng tròn bạn bè, xã hội cũng như gia đình của họ. Đây có thể là một con dao hai lưỡi. Trong trường hợp khách hàng không hài lòng với trải nghiệm hoặc sản phẩm đã chọn, họ có thể lan truyền nói xấu về Công ty cũng như sản phẩm cho bạn bè và gia đình của chính khách hàng đó..
Khi bạn tạo một nền tảng Thương mại điện tử và chọn quảng bá sản phẩm và dịch vụ của mình, việc chú ý đến Quản lý quan hệ khách hàng trở nên quan trọng hơn nhiều. Sử dụng E Commerce (TMĐT) làm công cụ bán hàng của bạn, bạn sẽ tập trung vào các thị trường rộng lớn hơn và khối lượng khách hàng tiềm năng và khách hàng cũng vậy. Đối với một điều, với sự gia tăng về khối lượng bán hàng, bạn sẽ cần tạo quy trình phụ trợ cần thiết và cơ sở hạ tầng Hệ thống hỗ trợ E để phục vụ Dịch vụ sau bán hàng cũng như Quản lý quan hệ khách hàng. Internet đã thay đổi hành vi của người tiêu dùng. Khách hàng ngày nay mong đợi dịch vụ cao cấp và ngay lập tức. Các kỳ vọng giao hàng và dịch vụ đã tăng lên. Phục vụ một cơ sở khách hàng lớn hơn trong một khoảng thời gian ngắn yêu cầu hệ thống CRM (Customer Relationship Management) mạnh mẽ và sao lưu quy trình. Điều quan trọng cần nhớ là các khách hàng internet có sức mạnh của giao tiếp tức thì trên toàn thế giới web. Điều này có ý nghĩa gì với doanh nghiệp của bạn? Điều đó có nghĩa là bạn không thể đủ khả năng để có bất kỳ kẽ hở nào trong các quy trình sản phẩm, dịch vụ hoặc CRM của bạn. Bạn phải trực tiếp nói chuyện. Khách hàng có thể ảnh hưởng đến toàn bộ thị trường bằng nhận thức và kinh nghiệm của chính họ.

Tích hợp CRM với chiến lược quảng cáo của bạn sẽ song hành cùng nhau. Cùng với việc thúc đẩy doanh số, các nhà quản lý tiếp thị sẽ cần tập trung vào việc xây dựng lòng trung thành thương hiệu và sử dụng các hoạt động quảng cáo để thu hút khách hàng cũng như cung cấp giá trị nâng cao trong mối quan hệ. Mỗi Giám đốc tiếp thị cần phải luôn đặt câu hỏi này khi nếu Doanh nghiệp của mình được trang bị và sẵn sàng cho nền tảng thương mại điện tử