Chúng ta đang sống trong những
khoảng thời gian thú vị. Công nghệ
đang có những tiến bộ chưa từng có ảnh hưởng đến mọi tầng lớp xã hội. Nền
kinh tế mới và công nghệ mới đã mở đường cho những cách thức kinh doanh mới là
E Commerce (Thương mại điện tử). Các doanh nghiệp đang chịu áp lực mạnh mẽ
để làm thực tế trên thị trường và ganh đua không gian giữa các đối thủ cạnh
tranh. Trong khi các nhà quản lý chịu áp lực liên tục để đáp ứng các mục
tiêu doanh thu mới, họ cũng chịu áp lực phải thêm vào các giá trị tăng thêm và giảm
tối đa chi phí. E Business đã đến đúng lúc để giúp các công ty khám phá
kênh mới, thị trường mới, để đánh bại sự cạnh tranh cũng như việc cắt giảm chi
phí. Các công ty bán sản phẩm hoặc dịch vụ của họ và cung cấp dịch vụ
khách hàng trực tuyến đã tìm cách đánh bại đối thủ thành công và trở thành dẫn
đầu.
Dell là một trong những nhà thích
ứng đầu tiên của công nghệ đã đi đầu trong việc cung cấp tùy chọn Bán hàng trực
tiếp bằng internet. Cạnh tranh trên thị trường máy tính để bàn và máy tính
xách tay rất gay gắt với tất cả các tên tuổi lớn như IBM, Lenovo, HP, v.v ...
Lợi nhuận quá mỏng do thực tế là giá giảm và công nghệ thay đổi vài năm một
lần. Trong thị trường nhạy cảm về giá như vậy, áp lực phải kiểm soát chi
phí luôn gia tăng. Mô hình bán hàng trực tiếp của Dell đã thành công lớn
ngay từ khi họ bắt đầu bán hàng trực tuyến.
Tham gia vào E Business không phải là một quá
trình đơn giản để thiết lập trang web và cho phép giao dịch trực tuyến. Có
nhiều thứ hơn là chỉ cần sử dụng internet và công nghệ để đặt hàng . E Business kêu gọi xây dựng cấu trúc kinh doanh mới trong
Công ty bao gồm toàn bộ Tổ chức. Trước và sau hội nhập sẽ được thực hiện ngay
tại nơi đó. Tất cả các chức năng kinh doanh trong Tổ chức sẽ cần được tích
hợp và chuyển sang công nghệ Doanh nghiệp hoặc nền tảng ERP với tích hợp liền
mạch.
Trong khi quản lý đơn hàng và đối
chiếu giao dịch tài chính rất quan trọng đối với việc bán hàng điện tử, chuỗi
cung ứng phụ trợ sẽ cần được trang bị để quản lý toàn bộ quy trình từ sản xuất
đến giao hàng đến tận nhà của khách hàng trong thời gian cam kết. Việc sản
xuất hoặc lắp ráp được thực hiện tại một địa điểm trong khi khách hàng có thể ở
tại một quốc gia hoặc khu vực khác. Việc tích hợp sản xuất, chuỗi cung ứng
và giao hàng như vậy không thể được quản lý bởi một mình Công ty. Nó kêu
gọi sự cộng tác và hợp tác với một số đối tác và nhà cung cấp dịch vụ dọc theo
chuỗi giá trị. Nó cũng kêu gọi thiết lập và tích hợp các quy trình, công
nghệ, đào tạo nhân lực và tập trung cũng như sự cống hiến của các quản lý
và mối quan hệ trên tất cả các đối tác kênh để đảm bảo luồng thông tin cũng như
các sản phẩm vật lý. Trong trường hợp của Dell, các nhà cung cấp nguyên
liệu và thành phần được đặt bên cạnh nhà máy lắp ráp bởi nhà cung cấp dịch vụ
bên thứ ba thay mặt cho các nhà cung cấp DELL.
VMI hoặc Vendor Managed Inventory
đảm bảo rằng Dell có được nguồn cung cấp nguyên liệu thô ngay lập tức theo yêu
cầu tại nhà máy của mình và Dell không sở hữu bất kỳ hàng tồn kho nào. Sau
khi lắp ráp xong, một nhà cung cấp dịch vụ bên thứ ba nhận lô hàng, lưu trữ tại
kho, vận chuyển đến đích sau khi hoàn thành tất cả các tài liệu và thủ tục. Tại
điểm đến, đại lý hoặc đối tác nhà cung cấp dịch vụ bên thứ ba khác nhận lô hàng
để chuyển tiếp đến Khách hàng ngay tại cửa của mình và cuối cùng tải lên xác
nhận giao hàng vào trang web theo dõi của Dell. Xuyên suốt chuỗi cung ứng,
một loạt các nhà cung cấp dịch vụ được tham gia và các hệ thống và quy trình
được dựa vào để theo dõi, quản lý và kiểm soát các lô hàng và giao hàng mọi
lúc. Toàn bộ chương trình E Business kêu gọi thiết lập và tích hợp công
nghệ với tư cách là người điều khiển doanh nghiệp và tận dụng công nghệ để cung
cấp dịch vụ giao hàng vượt trội cạnh tranh. Một nỗ lực kinh doanh như vậy
kêu gọi thiết lập một mô hình kinh doanh mới được điều chỉnh và hoạt động trên
mô hình E