1, Định hướng của doanh nghiệp và tổ chức đối với khách hàng:
Đối với các doanh nghiệp và tổ chức lâu dài đã được định hướng khách hàng. Họ đã chuyển từ tư duy sản phẩm và dịch vụ sang sự hài lòng của khách hàng và tư duy thỏa mãn khách hàng. Kỳ vọng của Khách hàng đã xác định chiến lược tiếp thị và kinh doanh của các Tổ chức. Các tổ chức đã bắt đầu lắng nghe và điều chỉnh với thị trường và khách hàng để cải thiện việc phân phối sản phẩm và đạt được mối quan hệ và lòng trung thành của Khách hàng.
a, Sự thay đổi trong việc tiếp cận khách hàng của doanh nghiệp:
Tuy nhiên, trong môi trường mới của nền kinh tế kỹ thuật số, họ phải học lại tất cả các bài học liên quan đến hành vi của Khách hàng. Thách thức đối với các Tổ chức ngày nay không chỉ là điều chỉnh thị trường và khách hàng mà còn dự đoán và ước tính hành vi của Khách hàng trên thị trường kỹ thuật số và sẵn sàng phục vụ khách hàng trong môi trường mới.
b, Nền kinh tế Thương mại điện tử:
Đối với tất cả các doanh nghiệp, việc chuyển sang Nền kinh tế ròng mới là một điều cần thiết. Những công ty đã quản lý thành công để điều chỉnh vào Khách hàng trên internet đã thành công. Lấy trường hợp của Dominos, Wal Mart, Amazon và EBay, v.v ... Điều khác biệt giữa các doanh nghiệp này là họ đã quản lý để phát triển mô hình kinh doanh của mình để phù hợp với Khách hàng đang sử dụng công nghệ. Các mô hình kinh doanh lấy khách hàng làm trung tâm đã là dấu hiệu thành công của họ. Sự khác biệt chính có thể nói là sự kết hợp của công nghệ cũng như trọng tâm kinh doanh của Khách hàng trung tâm.
2, Chìa khoá của mô hình kinh doanh trên internet:
Chìa khóa cho mô hình E Business là hiểu được nhu cầu của Khách hàng trong môi trường mới. Internet đã thay đổi rất nhiều kích thước cho người dùng cá nhân. Công nghệ đã thay đổi phương trình sức mạnh từ sản phẩm và dịch vụ sang thông tin và tốc độ thông tin. Trong thời đại mới của internet và mua / bán trực tuyến, khách hàng không chỉ nhìn vào sản phẩm hay dịch vụ tốt nhất. Trong thị trường ảo nơi cạnh tranh, sản phẩm và dịch vụ rất nhiều, thông tin và tốc độ thông tin đã trở thành điểm khác biệt chính.
a, Ví dụ về Kinh doanh trên Internet:
Lấy trường hợp của giao thông viên. Tính khả dụng của Theo dõi và theo dõi lô hàng được cung cấp bởi các công ty như DHL, FedEx và UPS cung cấp sức mạnh thông tin cho Khách hàng cho phép anh ta đưa ra các quyết định chính với sự trợ giúp của thông tin trong tay. Tùy thuộc vào mức độ khẩn cấp hoặc nhu cầu của giờ, anh ta có thể làm việc với công ty chuyển phát nhanh để thay đổi chế độ giao hàng, nâng cao lô hàng trên cơ sở khẩn cấp và đáp ứng thời hạn giao hàng của khách hàng. Đối với các nhà xuất khẩu hoa, các nhà xuất khẩu hoa quả và dễ hỏng, thông tin đó có thể giúp giải quyết các tình huống thực hiện hoặc phá vỡ.
b, Khác biệt của kinh doanh trên internet:
E Marketing khác biệt đáng kể so với tiếp thị truyền thống. Tiếp thị điện tử với sự trợ giúp của công nghệ và kho dữ liệu có thể nhận biết và giải quyết Khách hàng trên cơ sở cá nhân thay vì một quảng cáo chung dành cho công chúng lớn hơn. Các công ty có thể tiếp cận, nhận biết và tùy chỉnh các sản phẩm và giải pháp cho từng khách hàng cụ thể.