Sự chuyển
biến của kinh doanh điện tử (E – Business) đã trở nên không thể tránh khỏi hay còn gọi là sự tất yếu. Tất cả các tổ chức kinh doanh đã công nhận thực tế này. Nó
đã được hiểu rằng E Commerce (TMĐT) sẽ là công cụ bán hàng cho tương lai. Hiểu
và chấp nhận nhu cầu phát triển chiến lược E Business sẽ mang đến nhiều thách
thức hơn.
Thách thức đầu
tiên và quan trọng nhất mà các Tổ chức phải đối mặt là câu hỏi về việc có được
các thứ tự ưu tiên với các sự tương quan về tài chính. Dòng vốn và dòng vốn xảy ra là xương sống và là nhu cầu cho các
doanh nghiệp đang diễn ra hiện tại. Đồng thời, các khoản tiền lớn phải
được cam kết trên cơ sở liên tục để đưa Tổ chức thông qua chiến lược E
Business, đó là nhu cầu cho tương lai. Các nhà quản lý thấy dễ dàng hơn
khi vạch ra một kế hoạch đầu tư để quản lý chuyển đổi kinh doanh điện tử theo
cách thức từng giai đoạn. Sự cam kết và sự tham gia của quản lý cấp cao là rất
quan trọng đối với việc triển khai E Business. Chiến lược thực hiện này đã
được thúc đẩy hàng đầu.
Thách thức thứ
hai đối với việc triển khai và chuyển đổi kinh doanh điện tử xuất phát từ cam kết
của Quản lý cấp cao và cấp trung trong Tổ chức.Việc chuyển đổi kinh doanh điện tử phải được sở hữu bởi các
nhà quản lý chức năng và hành chính và kêu gọi sự tham gia liên tục trong quá
trình triển khai. Tuy nhiên, trong hầu hết các trường hợp, các nhà quản lý
phải đối mặt với thực tế kinh doanh hàng ngày là phải theo đuổi các mục tiêu và
cam kết thời gian và nỗ lực cho các chương trình chuyển đổi. Câu hỏi là,
họ có đủ năng lượng và cam kết để sở hữu chương trình thực hiện không?. Các
chương trình điện tử thực hiện sao cho chúng phải được sở hữu và thực hiện bởi
các chủ sở hữu chức năng và không thể được thực hiện độc lập bởi bên thứ ba.
Thách thức tổ chức có thể nhiều. Tuy
nhiên, chiến lược điện tử thực hiện phải tính đến tất cả các yếu tố và tìm ra
chiến lược tốt nhất có thể thực hiện. Miễn là ban lãnh đạo cao nhất cam kết và ở nước ngoài toàn bộ dự
án, nó có thể được thực hiện thành công. Hãy xem trường hợp của Hewlett
Packard. Quản lý HP đã mua Compaq và quyết định hợp nhất cả hai công ty và
tạo ra sức mạnh tổng hợp. Tất nhiên có sự tương đồng về sản phẩm, v.v. Tuy
nhiên, quá trình sản xuất và chuỗi cung ứng theo sau bởi cả hai Công ty là hoàn
toàn khác nhau. HP đã chọn tích hợp cả hai dòng sản phẩm Blue {HP} và Red
{Compaq} với nhau và chọn triển khai SAP trên nền tảng. Dòng màu xanh đã
có các sản phẩm được mua ngoài cũng như được chế tạo để lưu trữ các mẫu máy in
và vật tư tiêu hao. Các dòng máy tính được sản xuất màu đỏ phần lớn dành
cho phân khúc SOHO được xây dựng để đặt hàng. Cả hai dòng sản phẩm này có
bộ thị trường cũng như quy trình chuỗi cung ứng khác nhau. Điều quan trọng
là HP phải hợp nhất cả hai chuỗi cung ứng và tích hợp các kho, đưa tầm nhìn của
hàng tồn kho xuống đến dặm cuối cùng. Đồng thời, Công ty đã lên kế hoạch
cung cấp khả năng hiển thị trên Web về các xác nhận Đặt hàng và Giao hàng cho
Khách hàng của mình.
Việc hoàn tất được thực hiện theo
cách thức ở hầu hết các quốc gia. HP đã không chọn kích hoạt tất cả các
mô-đun của SAP R | 3. Thay vào đó, họ chọn xây dựng giao diện với các hệ
thống WMS của nhà cung cấp dịch vụ bên thứ ba cho các hoạt động kho và kho. Việc
nhận hàng tại kho tự động kích hoạt một thông báo tới SAP, cho phép hệ thống bỏ
đơn hàng so với hàng tồn kho nhận được. Theo dõi gửi hàng và gửi hàng đã được
thực hiện bằng hệ thống WMS (hệ thống quản lý kho) cục bộ. Bằng chứng cuối
cùng về việc gửi hàng đã được tải lên Trang web HP cung cấp khả năng hiển thị
cho khách hàng cuối. Triển khai chi tiết ở cấp quốc gia và trên tất cả các
kho trong cả nước kêu gọi đầu tư lớn vào Phần cứng cũng như Phần mềm và quan
trọng hơn là về thời gian và chi phí của các nhóm Dự án. Với quy trình dự
án được tổ chức tốt có sự tham gia của quản lý cấp cao ở cấp độ toàn cầu cũng
như ở cấp khu vực và quốc gia, đảm bảo sự tập trung, hỗ trợ và nguồn lực bền
vững cho dự án kéo dài hơn mười sáu tháng trong hầu hết các trường hợp. Cam
kết thực hiện và vận hành thông qua hệ thống được rút ra từ ban lãnh đạo cao
nhất và các kỹ năng lập kế hoạch và thực hiện dự án ưu việt đã mở đường cho
thành công. Kết quả cuối cùng của dự án là HP đã đạt được rất nhiều về tài
nguyên tinh gọn hơn, quy trình nhanh hơn và linh hoạt hơn, khả năng hiển thị
hàng tồn kho và đơn đặt hàng, giảm thời gian thực hiện mua sắm cũng như sản
xuất và giao hàng và giảm chi phí sản xuất và giảm đáng kể trong chi phí hậu
cần tích lũy từ khối lượng cao hơn. Ngày nay, các nhóm tại HP đã quên tất
cả về những ngày họ không có phần mềm SAP và đang quản lý hai chuỗi cung ứng
riêng biệt. HP đã có thể cưỡi sóng E Commerce và đi trước trên thị trường.