Làm quen với tất cả về Marketing điện tử (E Marketing) và cách thức kinh doanh
giao dịch trực tuyến là rất quan trọng đối với mỗi sinh viên quản lý doanh
nghiệp cũng như các chuyên gia. Bán hàng trực tuyến đang gia tăng và phát
triển. Ngày càng có nhiều người bắt đầu thấy thuận tiện khi mua sắm trực
tuyến. Với các hệ thống mạnh mẽ cho tới các giao dịch tài chính tại chỗ,
người tiêu dùng bắt đầu có được niềm tin khi mua sắm trực tuyến và thanh toán.
Hiểu tất cả về Marketing điện tử bắt đầu bằng
việc hiểu cách thức hoạt động của internet, cách khách hàng tìm kiếm thông tin
và dữ liệu. Ngoài ra, bạn sẽ cần biết tất cả về cách thức Công cụ tìm kiếm
hoạt động, cách họ thu thập dữ liệu bằng cách đi qua hàng ngàn trang web, lọc
nội dung và tạo danh sách các trang web có liên quan trong vài giây. Từ
đó, bạn sẽ cần tìm hiểu tất cả về việc xây dựng các trang web có nội dung SEO
và các tính năng kỹ thuật khác để đảm bảo lưu lượng truy cập được hướng đến
trang web. Do đó, trang web của bạn là danh tính của bạn trên internet.
Bạn sẽ cần phải hiểu tất cả các kỹ
thuật xây dựng trang web, lưu trữ giống nhau cũng như đảm bảo rằng trang web
được xây dựng và quản lý để nó tiếp tục là một trong những tài liệu tham khảo
được liệt kê hàng đầu. Không còn nghi ngờ gì nữa, các khía cạnh kỹ thuật
của lưu trữ trang web là lĩnh vực của các chuyên gia SEO. Nhưng sau đó là
người quản lý tiếp thị hoặc kinh doanh, sẽ giúp biết các chi tiết có liên quan
về cách mọi thứ hoạt động trong kịch bản này, để bạn có thể làm việc tốt hơn
với các nhà phát triển và tăng thêm giá trị.
Các trang web sẽ cần phải được
nâng cấp liên tục với nội dung cũng như chức năng. Đôi khi, những thay đổi
trong chiến lược tiếp thị hoặc bán hàng, thay đổi cấu trúc kinh doanh hoặc Công
ty về việc sáp nhập, v.v. hoặc môi trường công nghệ thay đổi có thể đảm bảo
thay đổi chức năng của trang web. Theo chiến lược truyền thông, trang web
cũng có thể cần phải trải qua những thay đổi định kỳ. Mặt khác, trang web
phải được nâng cấp liên tục để đảm bảo khả năng tìm kiếm tốt hơn. Hiểu
những vấn đề kỹ thuật này sẽ giúp bạn xác định các vấn đề cũng như các giải
pháp mà bạn có thể gặp phải khi xây dựng mô hình bán hàng trực tuyến của mình.
Công cụ tìm kiếm khai thác dữ liệu
từ hàng ngàn trang web bằng cách sử dụng các quy trình tuần tự được gọi là thu
thập dữ liệu, lập chỉ mục và xếp hạng. Đôi khi kiến trúc trang web có
thể không được trang bị đầy đủ để cho phép các công cụ tìm kiếm trích xuất dữ
liệu cần thiết từ các trang web một cách dễ dàng và do đó trang web của bạn có
thể không được liệt kê ngay ở đầu danh sách và bạn có thể bỏ lỡ tất cả những
thứ mà khách hàng đang tìm kiếm mua hàng trực tuyến của họ ngay bây giờ. Các
trục trặc kỹ thuật như thời gian phản hồi của máy chủ chậm hoặc thời gian tải
trang có thể khiến công cụ tìm kiếm bỏ qua trang web của bạn và đi tiếp. Một
số thiếu sót trong nội dung của trang web cũng có thể góp phần vào lý do tại
sao trang web của bạn có thể được tìm thấy ở dưới cùng của danh sách. Ngoài
nội dung không được tối ưu hóa SEO, cũng có thể có vấn đề với việc đăng ký
trang web cản trở công cụ tìm kiếm truy cập dữ liệu từ các trang web. Có
thể có một số vấn đề với tập lệnh Java và flash có thể cản trở việc truy xuất
nội dung dễ dàng bởi các công cụ tìm kiếm. Nếu nội dung trang web của bạn
có quá nhiều đối tượng đa phương tiện với rất ít dữ liệu hoặc văn bản có thể
trích xuất, trang web của bạn có thể dễ dàng được Công cụ Tìm kiếm thông qua.
Hiểu một
số vấn đề kỹ thuật phổ biến liên quan đến trang web và nội dung có thể giúp bạn
làm việc với các nhà phát triển kỹ thuật và đưa ra các giải pháp giúp đảm bảo
rằng việc kinh doanh trực tuyến của bạn đang đi đúng hướng .