Thương mại điện tử

Công cụ tìm kiếm (SE) và Marketing bằng các công cụ tìm kiếm

Internet giờ đây không còn là thứ công nghệ xa lạ nữa. Mọi nhà và mọi cá nhân đều thích nghi với việc sử dụng internet cho các mục đích khác nhau. Nó đã trở thành thói quen cho mọi người sử dụng internet để tìm kiếm tất cả các loại thông tin. Tìm kiếm xảy ra như là một đặc tính chủ yếu hoặc như một công cụ của một người khi truy cập internet .
Nếu bạn là người quản trị Marketing hoặc người quản lý doanh nghiệp, khi hàng triệu cá nhân đang sử dụng internet và tìm kiếm sản phẩm, thông tin, v.v., bạn phải có thể xác định và tiếp cận với những người đang tìm kiếm sản phẩm, dịch vụ mà bạn đang tìm kiếm, đang cung cấp và đang tìm hiểu về chúng. Nếu người dùng đang sử dụng Công cụ tìm kiếm để tìm kiếm thông tin, bạn chỉ nên biết tất cả về cách thức hoạt động của Công cụ tìm kiếm để có thể xây dựng một chiến lược phù hợp để tiếp cận với Khách hàng tiềm năng.
Bạn có thể quen thuộc với các Công cụ tìm kiếm thường được sử dụng như Google, Yahoo, AOL, v.v. Khi bạn nhập từ khóa cho thông tin mà bạn đang tìm kiếm, Công cụ tìm kiếm sử dụng từ khóa làm tiêu chí để tìm kiếm thông qua các trang web và tất cả thư mục cũng như cơ sở dữ liệu và liệt kê các trang web bằng cách chọn mức độ phù hợp của thông tin theo từ khóa.
Công cụ tìm kiếm sử dụng các trình thu thập thông tin mà thông qua nội dung của các trang web, lập chỉ mục cho chúng theo mức độ liên quan và trong vài giây sẽ xuất bản danh sách các trang web để bạn lựa chọn .
Nếu bạn nhìn vào quá trình này từ quan điểm của một người Marketing, bạn sẽ nhận ra rằng bạn cần xây dựng một chiến lược quảng cáo, theo đó bạn định vị các trang web của mình theo cách mà Công cụ Tìm kiếm có thể dễ dàng chọn trang web của bạn và hiển thị đúng trong vài liên kết xếp hạng hàng đầu đầu tiên trong danh sách. Quản trị viên web là chuyên gia sẽ giúp bạn xây dựng trang web với loại Công cụ Tìm kiếm Tối ưu hóa phù hợp. Nói một cách đơn giản, chủ web nghiên cứu để tìm ra những từ được nghiên cứu thường xuyên nhất liên quan đến sản phẩm của bạn trên Công cụ tìm kiếm và giúp thiết kế nội dung, thiết kế trang web bằng cách sử dụng các từ khóa này cũng như các liên kết. Thỉnh thoảng, quá trình tìm kiếm và thuật toán được sử dụng bởi Công cụ tìm kiếm thay đổi từ SE này sang SE khác.
Web Master sẽ theo dõi các thiết kế đang phát triển và xây dựng các trang web của họ, thay đổi nội dung cho phù hợp với SEO. Chiến lược thiết kế này là một phần của Chiến lược Marketing bằng công cụ tìm kiếm. Bằng cách tăng mức độ liên quan của các trang web, bạn có thể tăng lưu lượng truy cập vào trang web của mình. Web Masters cũng sử dụng một số phương pháp liên kết khác, như liên kết ngược v.v để chuyển hướng lưu lượng truy cập vào trang web của bạn. Khái niệm ở đây có thể được coi là tương tự như gọi điện thoại hoặc tìm kiếm khách hàng tiềm năng. Với sự gia tăng số lượng khách truy cập vào trang web của bạn hoặc quảng cáo trả tiền, bạn có thể hy vọng chuyển đổi tỷ lệ khách truy cập tiềm năng là khách hàng tương lai.

Ngoài Công cụ Tìm kiếm Tối ưu hóa, nội dung hiệu quả và quảng cáo trực tuyến đóng một phần quan trọng trong việc thu hút sự chú ý của khách hàng tiềm năng. Không giống như in ấn và các phương tiện trực quan khác, chi phí quảng cáo trực tuyến cũng có giá rẻ hơn và hiệu quả hơn. Nghệ thuật tìm kiếm khách hàng, trước khi bán và chuyển đổi khách hàng tiềm năng sang bán hàng chính thức khác với phương pháp thông thường. Hiểu về phương tiện, hiểu về hành vi mua của khách hàng và các động lực khác của bán hàng qua internet phải được hiểu thấu đáo để có thể thiết kế Kế hoạch Marketing điện tử hiệu quả cho doanh nghiệp hay sản phẩm của bạn.