Các nhà quản lý doanh nghiệp ngày
nay đang quay trở lại các trường kinh doanh không phải để học một số bài học mà họ đã học được trong những ngày ở lớp mà để xây dựng khả năng của họ nhằm thay đổi mô hình trong suy nghĩ. Trong môi trường ngày nay, nơi công nghệ và kịch bản kinh
doanh toàn cầu đang thay đổi, các quy tắc kinh doanh đang được viết lại. Không
có doanh nghiệp nào không bị ảnh hưởng do công nghệ. Chúng ta đang dần bắt
đầu thấy một sự thay đổi và chuyển đổi từ các doanh nghiệp định hướng sản xuất
và sản phẩm sang các Tổ chức Kinh doanh theo định hướng dịch vụ, thông tin và
công nghệ cao. Kỳ vọng của các Tổ chức từ Người quản lý đến công việc quản
lý đang thay đổi, phù hợp với nhu cầu thích nghi với môi trường bên ngoài. Các
tổ chức đã phải xây dựng khả năng đồng hóa các xu hướng mới, tự điều chỉnh, các
sản phẩm và hoạt động kinh doanh của mình để có thể “sống sót” qua làn sóng
mới. Điều này đang tạo ra nhu cầu mới đối với các nhà quản lý, trong đó họ
cần mang đến các bộ kỹ năng, quy trình tư duy và khả năng lãnh đạo khác nhau để
điều hành Tổ chức thông qua các thay đổi và đạt được sự ra mắt an toàn.
Trong thời gian tới, sự thay đổi
sẽ không đổi. Tốc độ thích ứng và thay đổi sẽ quyết định sự thành công của
các Tổ chức. Các nhà quản lý phải có tương lai và có thể hiểu được xu
hướng công nghệ và đưa ra các Mô-đun (Module) và Tổ chức kinh doanh điện tử mới. Đầu
tư liên tục vào công nghệ điện tử, tập trung vào việc cung cấp dịch vụ mới cho
Khách hàng trước sự cạnh tranh và tận dụng công nghệ để nổi bật giữa đám đông
sẽ là kỳ vọng từ các Giám đốc kinh doanh.
Kinh doanh trên nền tảng điện tử cung cấp một chiều hướng khác cho
doanh nghiệp. Các nhà quản lý theo đây có thể đã tham gia vào các chiến
lược lập kế hoạch và không thúc đẩy việc thực hiện có thể để lại cho quản lý
cấp trung và các đối tác thuê ngoài. Thời gian thực hiện, thu được kết quả và phân tích kết quả
đã khá lâu. Nhưng kịch bản trong giao dịch điện tử là khác nhau, kết quả
và phản hồi trên internet là ngay lập tức và ngay tức thời. Các nhà quản
lý phải tập trung không chỉ vào việc tạo ra chiến lược Marketing điện tử (E
Marketing) mà còn thực hiện nó một cách hiệu quả và xây dựng mô hình kinh doanh
điện tử (E Business) phù hợp để hỗ trợ sáng kiến thương mại điện tử. Khi
sự tồn tại của doanh nghiệp ngày nay phụ thuộc vào việc tăng thị phần, giảm chi
phí, xây dựng mối quan hệ với khách hàng để nâng cao giá trị dịch vụ và xây
dựng lòng trung thành, cách duy nhất có thể nhận ra là điều chỉnh thiết kế kinh
doanh điện tử (E-Business Design). Xây dựng một mô hình kinh doanh hiệu
quả đòi hỏi phải tích hợp các công nghệ, liên tục tăng cấp và đầu tư cam kết
vào kiến trúc CNTT.
Các thiết kế E Business mới kêu
gọi thay đổi quan điểm của Quản lý đối với toàn bộ hoạt động kinh doanh. Các
nhà quản lý đã bắt đầu nhận ra sự cần thiết phải đầu tư vào cơ sở hạ tầng CNTT
và tránh xa việc đầu tư vào năng lực chế tạo và sản xuất. Họ cũng đã bắt
đầu nhận ra sự cần thiết phải gần gũi
hơn với khách hàng, hiểu được xu hướng thay đổi của người tiêu dùng và sử dụng
sự hiểu biết này để lên kế hoạch cung cấp sản phẩm và dịch vụ. Hơn
nữa, việc lập hoạch cho kiến thức đang trở nên ngắn hơn vì nhu cầu tiếp tục
thay đổi các điểm tiêu chuẩn, thay đổi các thứ tự ưu tiên đầu tư và nhu cầu “đặc
quyền của con tàu xuyên qua vùng biển mới” là lời kêu gọi hàng ngày. Hiểu
về Công nghệ điện tử, khả năng của nó, xu hướng trong tương lai của nó đã trở
thành nhu cầu cấp thiết của tất cả những người ngồi trong phòng Hội đồng. Nó
không con là vấn đề về tiền nữa mà là tất cả về công nghệ điện tử.