Thương mại điện tử

Thích ứng của mô hình kinh doanh điện tử - Đã đến lúc thực hiện sự thay đổi mô hình đó

Các nhà quản lý doanh nghiệp ngày nay đang quay trở lại các trường kinh doanh không phải để học một số bài học mà họ đã học được trong những ngày ở lớp mà để xây dựng khả năng của họ nhằm thay đổi mô hình trong suy nghĩ. Trong môi trường ngày nay, nơi công nghệ và kịch bản kinh doanh toàn cầu đang thay đổi, các quy tắc kinh doanh đang được viết lại. Không có doanh nghiệp nào không bị ảnh hưởng do công nghệ. Chúng ta đang dần bắt đầu thấy một sự thay đổi và chuyển đổi từ các doanh nghiệp định hướng sản xuất và sản phẩm sang các Tổ chức Kinh doanh theo định hướng dịch vụ, thông tin và công nghệ cao. Kỳ vọng của các Tổ chức từ Người quản lý đến công việc quản lý đang thay đổi, phù hợp với nhu cầu thích nghi với môi trường bên ngoài. Các tổ chức đã phải xây dựng khả năng đồng hóa các xu hướng mới, tự điều chỉnh, các sản phẩm và hoạt động kinh doanh của mình để có thể “sống sót” qua làn sóng mới. Điều này đang tạo ra nhu cầu mới đối với các nhà quản lý, trong đó họ cần mang đến các bộ kỹ năng, quy trình tư duy và khả năng lãnh đạo khác nhau để điều hành Tổ chức thông qua các thay đổi và đạt được sự ra mắt an toàn.
Trong thời gian tới, sự thay đổi sẽ không đổi. Tốc độ thích ứng và thay đổi sẽ quyết định sự thành công của các Tổ chức. Các nhà quản lý phải có tương lai và có thể hiểu được xu hướng công nghệ và đưa ra các Mô-đun (Module) và Tổ chức kinh doanh điện tử mới. Đầu tư liên tục vào công nghệ điện tử, tập trung vào việc cung cấp dịch vụ mới cho Khách hàng trước sự cạnh tranh và tận dụng công nghệ để nổi bật giữa đám đông sẽ là kỳ vọng từ các Giám đốc kinh doanh.
Kinh doanh trên nền tảng điện tử cung cấp một chiều hướng khác cho doanh nghiệp. Các nhà quản lý theo đây có thể đã tham gia vào các chiến lược lập kế hoạch và không thúc đẩy việc thực hiện có thể để lại cho quản lý cấp trung và các đối tác thuê ngoài. Thời gian thực hiện, thu được kết quả và phân tích kết quả đã khá lâu. Nhưng kịch bản trong giao dịch điện tử là khác nhau, kết quả và phản hồi trên internet là ngay lập tức và ngay tức thời. Các nhà quản lý phải tập trung không chỉ vào việc tạo ra chiến lược Marketing điện tử (E Marketing) mà còn thực hiện nó một cách hiệu quả và xây dựng mô hình kinh doanh điện tử (E Business) phù hợp để hỗ trợ sáng kiến ​​thương mại điện tử. Khi sự tồn tại của doanh nghiệp ngày nay phụ thuộc vào việc tăng thị phần, giảm chi phí, xây dựng mối quan hệ với khách hàng để nâng cao giá trị dịch vụ và xây dựng lòng trung thành, cách duy nhất có thể nhận ra là điều chỉnh thiết kế kinh doanh điện tử (E-Business Design). Xây dựng một mô hình kinh doanh hiệu quả đòi hỏi phải tích hợp các công nghệ, liên tục tăng cấp và đầu tư cam kết vào kiến ​​trúc CNTT.
Các thiết kế E Business mới kêu gọi thay đổi quan điểm của Quản lý đối với toàn bộ hoạt động kinh doanh. Các nhà quản lý đã bắt đầu nhận ra sự cần thiết phải đầu tư vào cơ sở hạ tầng CNTT và tránh xa việc đầu tư vào năng lực chế tạo và sản xuất. Họ cũng đã bắt đầu nhận ra sự cần thiết phải gần gũi hơn với khách hàng, hiểu được xu hướng thay đổi của người tiêu dùng và sử dụng sự hiểu biết này để lên kế hoạch cung cấp sản phẩm và dịch vụ. Hơn nữa, việc lập hoạch cho kiến thức đang trở nên ngắn hơn vì nhu cầu tiếp tục thay đổi các điểm tiêu chuẩn, thay đổi các thứ tự ưu tiên đầu tư và nhu cầu “đặc quyền của con tàu xuyên qua vùng biển mới” là lời kêu gọi hàng ngày. Hiểu về Công nghệ điện tử, khả năng của nó, xu hướng trong tương lai của nó đã trở thành nhu cầu cấp thiết của tất cả những người ngồi trong phòng Hội đồng. Nó không con là vấn đề về tiền nữa mà là tất cả về công nghệ điện tử.