Thương mại điện tử

Nguồn gốc phát triển của Thương mại điện tử

1, Nguồn gốc phát triển của Thương mại điện tử:

Chúng ta đang sống trong thời đại tiến bộ công nghệ. Sự phát triển trong xã hội của chúng ta bắt đầu xảy ra sau Chiến tranh thế giới. Trong đó cuộc cách mạng công nghiệp bắt đầu thay đổi bộ mặt của các nền kinh tế. Với sự phát triển của Công nghệ thông tin, trước tiên là Radio và sau đó là Ti Vi có thể chụp ảnh từ trên không và hiển thị trên hộp TV. Rồi đến 'Máy tính', chiếc hộp ma thuật. Máy tính và sự tiến bộ của công nghệ thông tin và truyền thông đã báo trước sự xuất hiện của công nghệ 'Internet' hoặc 'World Wide Web'.

a, Tầm quan trọng của Thương mại điện tử mang lại:

Thật là một sự khác biệt mà Internet đã tạo ra cho cuộc sống của chúng ta. Không có phát minh nào khác có sức mạnh biến đổi lớn như vậy đối với toàn bộ xã hội loài người, doanh nghiệp, doanh nghiệp, nền kinh tế cũng như các hệ thống chính trị, giáo dục và cộng đồng và các quốc gia trên thế giới nói chung. Internet được gọi đúng là đường cao tốc đã tìm cách xóa bỏ biên giới giữa các quốc gia và xã hội và đưa xã hội loài người đến một cấp độ khác hoàn toàn.
Hãy nhìn vào cuộc sống của chúng ta ngày hôm nay. Không có khía cạnh nào trong cuộc sống của chúng ta mà không giao tiếp với internet theo cách này hay cách khác. Từ nhu cầu của một cá nhân  hoặc đến ngân hàng, bảo hiểm và các khoản thanh toán khác cũng như ăn uống. Chúng ta không quên mua sắm trực tuyến, internet đã trở thành người hỗ trợ chính cho mỗi cá nhân.

b, Thương mại điện tử trong cuộc sống con người:

Ngày nay, hàng triệu người dùng truy cập và sử dụng internet cho các mục đích khác nhau trong suốt cả ngày. Họ sử dụng internet để tìm kiếm, duyệt, viết và giao tiếp, nghe, xem tin tức, video, xuất bản sao chép, in ấn, thảo luận, giao dịch và bán hàng, vv. Danh sách các hoạt động và lựa chọn mà internet đã cung cấp cho các cá nhân đang ngày càng mở rộng . Với hàng triệu người dùng tích cực tìm kiếm các sản phẩm, thông tin và dịch vụ khác nhau, có một cơ hội lớn cho các doanh nghiệp để nhảy vào băng thông internet và kiếm tiền từ cơ hội kinh doanh đang xuất hiện mỗi phút.

Hình 1: Thương mại điện tử giúp bạn thanh toán tài chính tại nhà

c, Thương mại điện tử giúp doanh nghiệp phát triển kinh doanh:

TMĐT đã giúp xây dựng một nền tảng cho phép các doanh nghiệp kiếm tiền trên dân số và thị trường khổng lồ hiện có thể truy cập qua internet và bán cho họ. Lấy trường hợp Ngân hàng trực tuyến, Ngân hàng di động, Ghi nợ | Thẻ tín dụng, ATM cũng như giao dịch trực tuyến và các giao dịch kinh doanh khác. Tất cả những thứ này đã phát triển và xảy ra do sự tiến bộ công nghệ về truyền thông, phần mềm cũng như công nghệ phần cứng. Từ thời điểm kết nối Internet bằng máy tính để bàn, kiểu máy và đường dây điện thoại đến công nghệ Wi-Fi ngày nay, chúng ta đã rất nhanh để có thể mua và bán chỉ bằng một nút bấm. Ở một cấp độ khác, Quy trình kinh doanh cũng như ERP cùng với các phần mềm và ứng dụng khác nhau ngoài EDI, đã cho phép các doanh nghiệp thực hiện 'Trực tuyến' với các mô hình kinh doanh của họ.

d, Ý nghĩa và tầm quan trọng của Thương mại điện tử:

Ngày nay, không có doanh nghiệp nào. Có thể là Doanh nghiệp B2B hoặc Doanh nghiệp B2C có thể bỏ qua 'Thị trường Trực tuyến' khổng lồ tồn tại trên internet. Thương mại điện tử là không thể tránh khỏi. Thị trường vật lý theo nghĩa đen đã được thay thế bằng 'Thị trường ảo'. Thương mại điện tử đã có tác động sâu rộng đến các tổ chức kinh doanh vì nó đã định nghĩa lại 'Thị trường'. TMĐT đã giúp người bán có thể tiếp cận thị trường và người tiêu dùng trên toàn hành tinh, do đó thay đổi cách thức kinh doanh được tiến hành. Đối với mọi Chuyên gia Quản lý tiềm năng, sự hiểu biết sâu sắc về 'Tiếp thị trực tuyến' và 'Thương mại điện tử' đã trở nên rất quan trọng. Các nhà quản lý tiếp thị phải quay trở lại các phòng học để tìm hiểu các quy tắc trò chơi mới trong việc xử lý Tiếp thị trực tuyến khác biệt hoàn toàn với các chiến lược tiếp thị, bán, phân phối và quảng cáo truyền thống.