Thương mại điện tử

Marketing trực tuyến và ngành công nghiệp khách sạn

Sự lan truyền nhanh chóng trong việc sử dụng internet và sự gia tăng quyền truy cập vào thương mại điện tử và đặt phòng trực tuyến chắc chắn là một lợi ích cho ngành khách sạn. Tỷ lệ khách đặt phòng trực tuyến ngày càng tăng không chỉ giúp cải thiện tỷ lệ đặt phòng của khách sạn mà còn cho phép họ giảm giá mạnh cho khách hàng mà phải chia sẻ với các đại lý du lịch và các trung gian khác. Nói cách khác, sự ra đời của đặt phòng trực tuyến đã là một tình huống có lợi cho khách sạn và khách hàng. Tiếp theo, với rất nhiều khách từ khắp nơi trên thế giới đổ xô vào internet để đặt phòng và lên kế hoạch cho hành trình của họ, các khách sạn đang chuyển sang tiếp thị trực tuyến các sản phẩm của họ. Điều này có tác dụng tiếp cận với một cơ sở khách rộng hơn vì các khách sạn không cần hạn chế các nỗ lực tiếp thị của họ đến các địa điểm gần đó và địa lý không còn là yếu tố hạn chế đối với các khách sạn. Cái yếu của khoảng cách xảy ra với toàn cầu hóa là nơi các nhà cung cấp dịch vụ và khách hàng được kết nối với nhau bởi internet bất kể họ đang ở đâu và họ muốn giao dịch kinh doanh ở đâu. Tương tự, Marketing trực tuyến của các khách sạn có lợi ích của các khách sạn tiếp cận với khách hàng trên toàn thế giới và đến lượt mình,

1.     Tiếp thị trực tuyến của khách sạn và lợi thế của nó

Tiếp thị trực tuyến của khách sạn có thêm lợi thế cải thiện hình ảnh thương hiệu của khách sạn bằng cách đảm bảo đánh giá của khách hàng về khách sạn và tiếp thị hào nhoáng của khách sạn có tác dụng nhằm nâng cao uy tín của khách sạn. Vì hầu hết chúng ta đều đưa ra các khuyến khích truyền miệng ảnh hưởng đến hành vi tiêu dùng của mình, đánh giá của khách hàng về các khách sạn trên các trang web như Make my Trip, Travel Advisor và các công cụ tổng hợp nội dung khác có tác dụng khiến nhiều khách hàng đặt phòng trong các khách sạn thu hút đánh giá tích cực từ khách hàng hài lòng. Ngược lại, những khách sạn được xếp hạng dưới đây và có những khách hàng bất mãn viết đánh giá xấu thấy mình không được lòng khách hàng mới. Câu nói truyền miệng điện tử này xảy ra do các trang web du lịch và trang web dành cho khách hàng trên khắp thế giới, những người có thể lên kế hoạch cho các chuyến đi đến các điểm đến khác nhau đã góp phần rất lớn vào khách hàng trung thành và trả lại khách hàng cho các khách sạn hiện thực hóa sự hài lòng của khách hàng và sự hài lòng của khách hàng. Không chỉ thế, vì lý thuyết marketing nói rằng khách hàng quay trở lại rất có giá trị vì nỗ lực tiếp thị có thể tập trung vào khách hàng mới và khách hàng quay lại dẫn đến hiệu quả chi phí là một điểm mạnh có lợi cho các khách sạn thực hiện tiếp thị trực tuyến rộng rãi.

2.     Làm việc với trung gian

Như đã thảo luận ngắn gọn trước đó trong bài viết, ngành khách sạn hiện đang chuyển sang mô hình kinh doanh và mô hình kinh doanh nơi các nhà cung cấp dịch vụ và khách hàng tương tác trực tiếp dẫn đến việc loại bỏ lớp trung gian. Ngành công nghiệp hàng không là người đầu tiên loại bỏ các trung gian với các hãng hàng không lần đầu tiên tiếp cận với các tờ rơi trực tuyến và các đại lý du lịch tạo điều kiện cho quá trình này. Điều này dần dần loại bỏ lớp trung gian đại lý du lịch với hầu hết các đặt phòng hiện đang được thực hiện trực tuyến. Các khách sạn đang theo sau, có nghĩa là các chi phí đòi hỏi vì các trung gian hiện có thể được lưu, dẫn đến giá trị gia tăng cho các khách hàng có thể giảm giá. Thật vậy, nhiều khách sạn hàng đầu hiện chấp nhận đặt phòng trực tiếp trên trang web của họ.

Nhận xét, kết luận: Thế giới không đủ


Vì internet được cho là tăng thêm giá trị cho tất cả các bên liên quan trong chuỗi giá trị, kinh nghiệm của ngành khách sạn là một trường hợp về cách các giao dịch trực tuyến có thể dẫn đến tình huống đôi bên cùng có lợi. Hơn nữa, các quá trình toàn cầu hóa đồng thời và tăng cường sử dụng internet và phương tiện truyền thông xã hội đã đảm bảo hiệu quả cao hơn trong các quy trình và tạo ra sự phối hợp giữa các người chơi khác nhau trong chuỗi giá trị. Cuối cùng, thế giới là không đủ trong mô hình này vì các cơ hội tiềm năng để mở rộng cơ sở khách hàng của khách sạn và trải nghiệm của khách hàng là không giới hạn.