Thương mại điện tử

Internet trong Môi trường vi mô

Giới thiệu

“Môi trường” mà các chức năng tổ chức xác định theo cách thức họ sẽ điều khiển kinh doanh của mình. Các tổ chức phải liên tục theo dõi và thẩm định môi trường kinh doanh bên ngoài. Các tổ chức phải thực hiện các thay đổi trong hoạt động của mình phù hợp với môi trường để có lợi nhuận và hiệu quả. Do đó, hiểu môi trường kinh doanh là điều quan trọng trước khi phát triển bất kỳ chiến lược Marketing nào.
Các yếu tố cụ thể như thị trường, khách hàng, tổ chức, v.v đều có ảnh hưởng trực tiếp đến tổ chức được gọi là môi trường vi mô.
Internet đã tác động trực tiếp đến môi trường vi mô của tổ chức như thế nào?

1.      Th trường

Thị trường cho một tổ chức bao gồm sự tương tác giữa tất cả các yếu tố của môi trường vi mô. Có năm yếu tố tác động đến tổ chức trên thị trường. Tác động của internet đối với năm yếu tố như sau:
Sức mạnh thương lượng của khách hàng: với sự ra đời của internet, khách hàng có nhiều lựa chọn sản phẩm hơn trước. Sự gia tăng cạnh tranh đã làm giảm mức giá khi nhu cầu của khách hàng minh bạch hơn trong hoạt động. Do đó sức mạnh thương lượng của khách hàng đã tăng lên.
Sức mạnh thương lượng của các nhà cung cấp: một lần nữa với sự lựa chọn rộng hơn do internet. Sức mạnh thương lượng của nhà cung cấp đã giảm
Các mối đe dọa của sự thay thế: internet đã cho phép giới thiệu nhanh hơn các sản phẩm và dịch vụ thay thế. Tổ chức phải cẩn thận quan sát việc giới thiệu sản phẩm thay thế trên thị trường để tránh mất thị phần.
Rào cản gia nhập: internet đã giảm đáng kể chi phí thành lập, đặc biệt là trong ngành dịch vụ. Do đó, tổ chức phải quan sát cẩn thận sự di chuyển của những người mới tham gia vào thị trường.
Cạnh tranh: internet đã bắt đầu cho các xu hướng hàng hóa hóa sản phẩm diễn ra nhanh hơn. Do đó, các công ty cần tìm ra những cách mới để thông qua đó có thể phân biệt chính nó với cạnh tranh.

2.      Khách hàng

Thành công của một tổ chức phụ thuộc vào cơ sở khách hàng mạnh mẽ. Do đó, nhu cầu và yêu cầu của khách hàng đòi hỏi sự hiểu biết tốt hơn từ tổ chức. Một phân tích định tính và định lượng cần được phát triển bởi công ty để theo dõi hành vi của người tiêu dùng và tạo ra nhiều hiểu biết của người tiêu dùng. Những hiểu biết của người tiêu dùng có thể được sử dụng bởi các nhóm tiếp thị để phát triển các chiến lược cụ thể.
Các công ty đang sử dụng phân tích nhu cầu để hiểu và xác định tiềm năng của đề xuất kinh doanh mới giữa các khách hàng. Các công ty cũng triển khai phân tích định tính để hiểu nhận thức của người tiêu dùng đối với các sản phẩm và dịch vụ mới.
Sau khi đánh giá nhu cầu và nhận thức của người tiêu dùng đối với các sản phẩm và dịch vụ, các công ty phát triển truyền thông tiếp thị để nhắm mục tiêu khách hàng tiềm năng cụ thể và chuyển đổi họ thành khách hàng thực tế. Kỹ thuật tiếp thị chuyển đổi này giúp các công ty cải thiện cơ sở khách hàng của họ.
Các trang web trực tuyến theo dõi cách điều hướng của người tiêu dùng để đi đến đích cụ thể hoặc quyết định mua. Điều này giúp các công ty thiết kế trang web tốt hơn. Các công cụ tìm kiếm internet là điểm dừng đầu tiên để nhiều người tiêu dùng bắt đầu tìm kiếm một sản phẩm hoặc dịch vụ cụ thể. Do đó, điều quan trọng là phải hiểu các cụm từ hoặc câu người tiêu dùng đang sử dụng để tiếp cận một sản phẩm hoặc dịch vụ cụ thể.
Các công ty chia người tiêu dùng thành một nhóm hoặc phân khúc cụ thể dựa trên nhân khẩu học và tâm lý học của họ.

3.      Hành vi mua hàng trực tuyến

Điều rất quan trọng đối với một tổ chức để hiểu làm thế nào internet hoạt động trong một kịch bản nhiều kênh. Do đó, các công ty phát triển các mô hình khác nhau để hiểu hành vi mua hàng trực tuyến.
Các công ty đã bắt đầu tạo ra các bản tóm tắt nhu cầu, yêu cầu và môi trường của khách hàng dựa trên việc sử dụng internet của họ. Dựa trên tính cách này, các công ty phát triển một kịch bản khách hàng. Kịch bản khách hàng này là một loạt các nhiệm vụ hoặc con đường được thực hiện để đi đến một quyết định mua mong muốn.
Kịch bản khách hàng này là một phần của trải nghiệm mua hàng tổng thể và nó liên quan đến nhiều đối tác kênh. Do đó, các chiến lược đa kênh phải được xây dựng để đánh giá hành vi mua hàng trực tuyến chung của khách hàng.

4.      Đối thủ cạnh tranh

Kinh doanh trực tuyến là sự năng động trong tự nhiên. Do đó, điều quan trọng đối với các tổ chức là giám sát việc sử dụng internet của đối thủ cạnh tranh. Internet là phương tiện mới thông qua đó các công ty thực hiện nhiệm vụ giữ chân khách hàng và mua lại.
Sự năng động này đã giới thiệu các dịch vụ mới và Marketing hỗn hợp sáng tạo thường xuyên hơn so với các kỹ thuật Marketing truyền thống. Điểm tiêu chuẩn cũng đã trở nên năng động và không thể được coi là một trong những hoạt động, nhưng vẫn phải tiếp diễn.
Các chiến lược của đối thủ cạnh tranh truyền thống được biết đến. Tuy nhiên, với internet và toàn cầu hóa, những người mới tham gia luôn tạo ra sự cạnh tranh không ngừng đối với tổ chức.
Các công ty vì điểm tiêu chuẩn nên phân tích trang web của đối thủ cạnh tranh, xác định các xu hướng hiện tại và theo dõi các xu hướng trong tương lai.

5.      Các nhà cung cấp

Sự hài lòng của khách hàng là chìa khóa trong việc phát triển mối quan hệ lâu dài và hiệu quả với người tiêu dùng. Do đó, điều quan trọng đối với tổ chức là giám sát nhà cung cấp, vì chúng ảnh hưởng đến chất lượng hoặc trải nghiệm cho khách hàng.

6.      Trung gian

Các trung gian Marketing là các công ty giúp tổ chức bán, quảng bá và phân phối sản phẩm và dịch vụ trên thị trường. Đối với internet Marketing, có các trang web trung gian trực tuyến. Các trang web trung gian này hoạt động như một nền tảng giữa người tiêu dùng và nhà cung cấp kinh doanh. Các mạng xã hội trực tuyến cũng hoạt động như một trung gian. Họ cung cấp một nền tảng tạo điều kiện cho sự hợp tác và trao đổi giữa các cá nhân khác nhau.

Các công ty cần phải duy trì theo dõi liên tục trên môi trường internet. Điều này sẽ giúp tổ chức đáp ứng với môi trường vi mô internet luôn thay đổi và phát triển.