Tìm hiểu tất cả về thương mại điện tử và Marketing online là nhu cầu cấp thiết của mọi sinh viên cũng như mọi nhà quản lý tiếp thị và kinh doanh. Không ai có thể bỏ qua kênh kinh doanh online và hy vọng phát triển kinh doanh theo cách truyền thống. Ngay cả khi một Tổ chức tiếp tục khám phá và phát triển các kênh bán hàng và phân phối truyền thống của mình, sự hiện diện trực tuyến là thứ cần được coi là một chiến lược tiếp thị song song, đơn giản là thực tế là đối thủ sẽ có mặt và hiển thị cho khách hàng và quan trọng hơn là khách hàng mong đợi bạn có sẵn trên mạng.
1, Tìm hiểu hành vi khách hàng trên internet:
a, Hành vi người dùng được kiểm soát trên internet:
Điểm khởi đầu để hiểu tất cả về kinh doanh online là trước tiên phải hiểu và khám phá Internet và người dùng . Hiểu về hồ sơ của người dùng, thói quen và hành vi của họ cho chúng ta ý tưởng về thị trường và đặc điểm của nhóm khách hàng. Người ta cần lưu ý rằng internet cung cấp một số tính năng cơ bản và độc đáo làm cho nó hấp dẫn cho các cá nhân truy cập internet và tìm kiếm. Internet mang sức mạnh của việc cung cấp thông tin trên toàn cầu cũng như ngay lập tức.
Lượng thông tin và dữ liệu có sẵn trên internet rất lớn và đa dạng đến mức khiến cho cá nhân cảm thấy choáng ngợp. Thực sự nó đưa người dùng cá nhân trên một đường cao tốc thông tin. Với việc nhận ra điều này, một cá nhân cảm thấy được bao bọc và mạnh mẽ cùng một lúc. Duyệt Internet sau đó trở thành một thói quen phấn khởi và tự do, nơi khách hàng quen với việc mua sắm trực tuyến và phụ thuộc vào internet cho các dịch vụ của mình.
b, Khai thác dữ liệu người dùng trên internet:
Một khi có sự hiểu biết về tất cả những gì về internet, chúng ta thấy rằng các cá nhân có thói quen đăng nhập và duyệt internet trong vài giờ mỗi ngày. Họ có thể không có nhu cầu cụ thể nhưng thích kết bạn, tham gia thảo luận và thường tham gia hangout. Các nhà nghiên cứu đã tiến hành phân tích cụ thể và nói rằng trong số hàng triệu người dùng trên internet, hầu hết trong số họ là những người đàn ông không kết hôn nhưng là các chuyên gia và sinh viên. Từ hồ sơ của người dùng, rất rõ ràng rằng nhu cầu sử dụng internet của họ phải liên quan đến việc tìm kiếm thông tin, gửi email, trò chuyện và kết bạn. Một nhu cầu cơ bản của mỗi con người là nhu cầu được tiếp xúc với người khác và giao tiếp với các cá nhân khác.
2, Thực trạng dùng internet hiện nay:
Chúng tôi cũng có những gia đình có internet ở nhà và quen sử dụng internet để mua sắm trực tuyến và thanh toán hóa đơn. Ngân hàng trực tuyến đã được mọi người chấp nhận rộng rãi vì các ngân hàng đã quản lý để cung cấp các bàn giao dịch đơn giản nhưng an toàn, giúp cho người dùng rất thuận tiện. Mọi người đã chấp nhận và bắt đầu mua sắm trực tuyến một số thứ như sách, đồ nội thất, quần áo, v.v. Trong khi mua sắm cũng vậy, các cá nhân tìm kiếm sự quen thuộc với Tổ chức có mặt trước trên internet. Amazon, E Bay v.v ... đã trở thành biểu tượng của niềm tin. Hầu hết mọi người sống ở các thành phố đã bắt đầu phụ thuộc vào internet để đặt vé xem phim, đặt hàng Pizza khi giao hàng tận nhà cũng như sắp xếp chuyến đi và tải nhạc và phim.
Một thực tế nổi bật là mọi người sử dụng internet chủ yếu để tìm kiếm thông tin. Tìm kiếm giữ chìa khóa để thu hút khách hàng và khiến anh ta kiểm tra những gì doanh nghiệp đã cung cấp. Thực tế thứ hai là hầu hết người dùng internet sử dụng internet không phải để mua mà để duyệt qua các cộng đồng ảo và kiểm tra nhiều thông tin khác nhau. Điều này cho chúng ta manh mối rằng các trang web phải đủ hấp dẫn để thu hút sự chú ý của anh ta. Có một thực tế khác mà người ta có thể nhìn qua, đó là số lượng người dùng trên internet là một phần nhỏ của toàn bộ cộng đồng và con số này đang tăng lên mỗi ngày. Vì vậy, ai làm tất cả những điều này có nghĩa với người quản lý tiếp thị đang cố gắng vạch ra một chiến lược tiếp thị E cho doanh nghiệp của mình?.
3, Kết quả của việc nghiên cứu hành vi người tiêu dùng:
Một thực tế nổi bật là mọi người sử dụng internet chủ yếu để tìm kiếm thông tin. Tìm kiếm giữ chìa khóa để thu hút khách hàng và khiến anh ta kiểm tra những gì doanh nghiệp đã cung cấp. Thực tế thứ hai là hầu hết người dùng internet sử dụng internet không phải để mua mà để duyệt qua các cộng đồng ảo và kiểm tra nhiều thông tin khác nhau. Điều này cho chúng ta manh mối rằng các trang web phải đủ hấp dẫn để thu hút sự chú ý của anh ta. Có một thực tế khác mà người ta có thể nhìn qua, đó là số lượng người dùng trên internet là một phần nhỏ của toàn bộ cộng đồng và con số này đang tăng lên mỗi ngày.
Vì vậy, ai làm tất cả những điều này có nghĩa với người quản lý tiếp thị đang cố gắng vạch ra một chiến lược tiếp thị E cho doanh nghiệp của mình?. Nghiên cứu hành vi và hiểu nhu cầu của khách hàng internet cho chúng ta cái nhìn sâu sắc về cách tạo mối quan hệ với khách hàng qua internet và đưa ra các giải pháp tùy chỉnh . Khách hàng Internet ngày nay đang tìm kiếm sự thuận tiện cho việc mua sắm và giao dịch một cách dễ dàng và cũng đang tìm kiếm những món hời rẻ nhất cũng như dịch vụ và giao hàng nhanh hơn. Đây là những nhu cầu cơ bản của mọi khách hàng sẽ thông qua trang web của bạn. Nhưng sau đó, làm thế nào bạn sẽ nổi bật giữa các đối thủ và thu hút khách hàng của bạn vào một mối quan hệ là thách thức chính trong E Marketing.