Xây dựng kế hoạch E Marketing cho
bất kỳ doanh nghiệp hoặc sản phẩm nào là việc khá hấp dẫn và đầy thách thức. Điều thú vị hơn khi thực tế là không giống như
các kênh truyền thống, nơi người ta cần phụ thuộc vào khảo sát thị trường và
các phương tiện khác để đánh giá hành vi của khách hàng, sử dụng dữ liệu tìm
kiếm trên internet, người ta có thể có phản hồi tức thì về khách hàng và dữ
liệu này có thể được phân tích và được sử dụng để xây dựng chiến lược sản phẩm
cũng như chiến lược Marketing.
Tìm kiếm là công cụ cơ bản liên
kết khách hàng với sản phẩm và với người bán trên internet. Các công cụ
tìm kiếm đã được xây dựng trong các quy trình và thuật toán để xác định, thu
thập dữ liệu và làm việc trên dữ liệu của các từ tìm kiếm được sử dụng bởi hàng
triệu người dùng internet. Thông thường các từ tìm kiếm được giới hạn ở
một hoặc tối đa ba từ. Các biến thể và các từ được người tìm kiếm sử dụng
có thể khác nhau nhưng vẫn có liên quan đến một chủ đề. Nếu bạn lấy một ví
dụ về người Mỹ và người Canada muốn di cư đến Mexico để nghỉ hưu, bạn sẽ thấy
rằng có hàng ngàn lượt truy cập vào các từ như 'Di cư đến Mexico', 'Thiên đường
nước ngoài ở Mexico' và Nghỉ hưu ở Mexico ', v.v.
Các công cụ tìm kiếm nắm bắt và phân tích tất cả dữ liệu và được
xây dựng để nhắc nhở các từ cho người dùng . Khi nhập một vài chữ cái, công cụ tìm kiếm sẽ nhắc
các phần còn lại của các tùy chọn, cho thấy công cụ tìm kiếm có dữ liệu về
thông tin được tìm kiếm nhiều nhất trên internet và trong khu vực mà người ta
đang xem.
Dữ liệu tìm kiếm có thể được ngoại suy để mang lại nhiều thông tin
về hành vi của Người tiêu dùng. Dữ liệu có thể được phân tích để hiểu chính xác ý định của
khách hàng là gì, chính xác khách hàng tiềm năng đang tìm kiếm gì và biết thêm
chi tiết về số lượng khách hàng đang tìm kiếm cùng một thông tin, vị trí địa lý
của người tìm kiếm, v.v. Tất cả các chi tiết được tạo ra và đang được sử dụng
bởi các công ty và được kết hợp để xây dựng các sản phẩm, dịch vụ tốt hơn mà
khách hàng đang tìm kiếm và cũng để xây dựng sự phù hợp chính xác. Lấy
trường hợp chỗ ở trong mùa hè ở Anh. Từ dữ liệu thông tin tìm kiếm của
hàng triệu người dùng tìm kiếm thông tin cụ thể về chỗ ở tại Vương quốc Anh,
rất nhiều chi tiết liên quan đến vị trí chính xác, loại và quy mô của chỗ ở
cũng như ngân sách và các yêu cầu khác có thể được lập bảng. Số lượng
khách hàng tiềm năng cũng có thể được lập bản đồ các vị trí khôn ngoan. Loại
phân tích chi tiết như vậy có thể giúp một nhà điều hành tour du lịch tùy chỉnh
các sản phẩm để xây dựng các phù hợp với khách hàng về những phát hiện. Trong
trường hợp bán xe, công ty sản xuất ô tô có thể biết ai và bao nhiêu người đang
tìm loại xe nào, yêu cầu cụ thể của họ về mức độ ưu tiên là tính năng an toàn,
tốc độ, quãng đường hay chi phí, v.v. Bên cạnh đó, Marketing truyền thông cũng
có thể được nhắm mục tiêu vào nhóm khách hàng cụ thể làm cho nó cụ thể hơn và
tùy chỉnh để thu hút sự chú ý. Dữ liệu giúp xây dựng khách hàng cụ thể và Marketing
truyền thông là một đối một. Tất cả các bài tập tiếp thị và xây dựng
thương hiệu có thể được thực hiện với chi phí rất nhỏ so với quảng cáo truyền
thông truyền thống.
Sự phù hợp với thay đổi lối sống
và kinh tế, hành vi của khách hàng là thay đổi và biến đổi. Điều này cũng
có thể được theo dõi dễ dàng bằng cách sử dụng dữ liệu tìm kiếm và tùy thuộc
vào báo cáo; sản phẩm và dịch vụ có thể được sửa đổi hoặc phù hợp để đáp
ứng các yêu cầu mới. Ngoài ra, dữ liệu thu thập về hành vi của người tiêu
dùng cũng có thể được sử dụng để xây dựng chiến lược Marketing cho các kênh
truyền thống.
Dữ liệu tìm kiếm cung cấp cho bạn
nhiều thông tin chi tiết về khách hàng, lý lịch, thói quen, sở thích cũng như
hành vi mua hàng của họ. Nó cũng cung cấp một hình ảnh về cuộc cạnh tranh. Quy
mô của thị trường, độ nhạy cảm của thị trường và người tiêu dùng, cung cấp cho
nhà tiếp thị thông tin cụ thể có thể giúp xây dựng các sản phẩm và dịch vụ phù
hợp với mong đợi của khách hàng và người ta cũng có thể nhìn vào phương tiện và
cách để đánh bại đối thủ. Nếu khách hàng đang tìm kiếm 'Giá rẻ nhất' và
không nhất thiết là 'Tốt nhất', bạn sẽ biết bạn đã định vị sản phẩm của mình
như thế nào cho khách hàng đó.
Tối ưu hóa SEO là một phần của kế hoạch E Marketing, sử dụng dữ
liệu tìm kiếm và từ khóa để xây dựng các liên kết và nội dung trang web có liên
quan và để thu hút khách hàng . Ngoài ra, các nhà quản trị Marketing thấy dữ liệu tìm
kiếm là một mỏ vàng giúp họ hiểu rõ hơn về khách hàng và giúp xây dựng các
chiến lược sản phẩm, giá cả, khuyến mãi và phân phối phù hợp với nhu cầu của
khách hàng.