Thương mại điện tử

Thương mại điện tử làm thay đổi xu hướng kinh doanh

Các nhà quản lý kinh doanh ngày nay đang sống trong thời kỳ thử thách. Các mục tiêu kinh doanh chưa bao giờ cứng hơn, áp lực công việc và quản lý sự phức tạp của cạnh tranh đang khiến họ không ngừng nghỉ. Ngày nay, thành công hay thất bại của một doanh nghiệp và Tổ chức phụ thuộc hoàn toàn vào khả năng linh hoạt của tổ chức và ứng phó với môi trường thay đổi bên ngoài. Chỉ những người có khả năng thích ứng với những thay đổi và những người có khả năng đồng hóa và học hỏi từ công nghệ của ngày mai mới có thể chạy đua. Công nghệ kỹ thuật số đã thay đổi các quy tắc của trò chơi kinh doanh.

1, Nhờ có Thương mại điện tử việc kinh doanh trở nên dễ dàng:

Ngày nay, các cá nhân có sức mạnh của internet trong tay của họ. Nếu một người muốn đặt vé máy bay, việc thực hiện trực tuyến khá dễ dàng và chỉ mất vài phút để hoàn thành toàn bộ giao dịch xem xét các tùy chọn, chọn giao dịch có giá tốt nhất, thanh toán trực tuyến và in vé xác nhận . So với việc nói chuyện với một đại lý du lịch trong một giờ và một vài cuộc gọi, đặt phòng trực tuyến chắc chắn là một thỏa thuận tốt hơn. Lấy trường hợp của ngành chuyển phát nhanh. Người ta có thể đặt một lô hàng đến bất kỳ vị trí nào trên thế giới và bạn có thể sử dụng tính năng theo dõi và theo dõi trên web để theo dõi trạng thái của bưu kiện của bạn bất cứ lúc nào. Tính năng này tạo ra một tác động lớn đến một doanh nghiệp đang gửi một số hàng hóa hoặc tài liệu bị ràng buộc về thời gian và quan trọng đến một địa điểm khác. 
Từ các ví dụ trên, rất rõ ràng rằng các doanh nghiệp đã thích nghi và đón nhận E Business và E Commerce đã thành công và đi trước trong ngành. Di chuyển sang môi trường E Business không dễ dàng và đơn giản. Nó không đơn giản như vẻ ngoài mà người ta có thể chỉ cần mua một ứng dụng và lưu trữ nó trên mạng và thu hút khách hàng. Nắm bắt các yêu cầu kinh doanh điện tử cho các Tổ chức để thay đổi mô hình kinh doanh, chiến lược kinh doanh cũng như tích hợp các quy trình kinh doanh của họ với công nghệ.
thuong-mai-dien-tu-lam-thay-doi-xu-huong-kinh-doanh
Hình: Thương mại điện tử làm thay đổi xu hướng kinh doanh

2, Thương mại điện tử lấy khách hàng là trung tâm:

Các tổ chức theo định hướng sản phẩm truyền thống. Với thời gian và môi trường thay đổi, họ phát triển để hiểu và đánh giá cao sự cần thiết phải là Khách hàng trung tâm và Quản lý quan hệ khách hàng trở thành một lĩnh vực trọng tâm . Lấy khách hàng làm trung tâm có nghĩa là định hướng toàn bộ tổ chức và tất cả các chức năng và bộ phận của nó để đáp ứng với khách hàng bên trong và bên ngoài. Với sự ra đời của Thương mại điện tử, các Tổ chức đã hiểu được Khách hàng và nhu cầu, sở thích và hành vi mua hàng của họ trong ánh sáng mới và từ quan điểm của phương tiện truyền thông điện tử và kỹ thuật số. 
Hiểu lý do tại sao, làm thế nào và những gì và định hướng toàn bộ Tổ chức trở thành trung tâm của khách hàng trong môi trường mới kêu gọi tái phát minh mô hình kinh doanh nơi công nghệ trở thành động lực và sự khác biệt chính. Toàn bộ Tổ chức cần nâng cao bản thân và chuyển sang web mới cho phép các nền tảng có tốc độ, thông tin, khả năng hiển thị và phối hợp nhiều giao dịch, hoạt động liền mạch của các ứng dụng kết nối các quy trình kinh doanh khác nhau tạo thành các thành phần của chuỗi kinh doanh.

3, Bản chất của kinh doanh online:

Tốc độ là bản chất của E Business. Các tổ chức không có thời gian để tìm hiểu tất cả về công nghệ mới, phân tích, hiểu và sau đó đưa ra quyết định của họ để nắm lấy và phát triển thành E Business. Thời gian và tốc độ sẽ làm hoặc phá vỡ các doanh nghiệp ngày hôm nay. Do đó, Người quản lý và Quản lý phải làm việc và di chuyển doanh nghiệp của họ sang nền tảng E Business với tốc độ suy nghĩ và nó đã được thực hiện ngay bây giờ.