Thương mại điện tử

Mô hình đường cong học tập điện tử

Nếu bạn quét” (scan) các phát triển trong thế giới kinh doanh đã diễn ra trong 50 năm qua, bạn sẽ thấy rằng các Tổ chức kinh doanh đã phải tự sáng tạo lại và viết ra các quy tắc mới của trò chơi. Mọi thứ về doanh nghiệp đang thay đổi nhanh chóng. Giới thiệu về CNTT đã mang lại, mở ra những thay đổi trong thị trường, sản phẩm và cơ cấu tổ chức cũng như cách tiếp cận kinh doanh và lợi nhuận. Cưỡi trên động cơ thương mại điện tử (E Commerce) dường như là quỹ đạo cho các kế hoạch tăng trưởng mà hầu hết các Tổ chức đang thực hiện. Khi chúng ta nói về E Commerce và E Marketing, nói chung, khái niệm xuất hiện trong tâm trí của một người là mua sắm trực tuyến mà chúng ta thường tham gia. Mua vé máy bay, thanh toán hóa đơn tiện ích và mua sách và đĩa CD, v.v.Không còn nghi ngờ gì nữa, E Commerce liên quan đến việc xây dựng trang web với nội dung sử dụng tiêu chí tìm kiếm, thúc đẩy lưu lượng truy cập và quảng bá sản phẩm và dịch vụ của bạn. Một viễn cảnh lớn hơn về cách các Tổ chức và doanh nghiệp hoạt động, việc kết nối với nhiều ứng dụng và tích hợp làm cho mọi thứ hoạt động ở chế độ nền là cần thiết .
Ban đầu, các ứng dụng máy tính khi được giới thiệu chỉ làm các chức năng tính toán. Sử dụng máy tính đòi hỏi các hoạt động theo định hướng nhiệm vụ trong đó Garbage In dẫn đến Garbage Out. Nhập dữ liệu và tin học hóa các tác vụ và tài liệu thủ công là kết quả đầu ra do Máy tính cung cấp. Dần dần, chúng tôi bắt đầu thấy chức năng phát triển phần mềm cụ thể. Điều này dẫn đến việc sản xuất được quản lý bởi các phần mềm và kế toán quản lý tài nguyên kế hoạch đã được vi tính hóa bằng phần mềm kế toán, v.v. Tất cả các chức năng khác cũng được vi tính hóa bằng cách sử dụng các hệ thống chức năng và độc lập cụ thể. Giai đoạn phát triển tiếp theo mang theo Phần mềm hoạch định nguồn lực doanh nghiệp (ERP) chức năng chéo. Những phát triển về phần cứng, mạng và kết nối đã giúp cho sự phát triển của các phần mềm ERP.
Những thay đổi quan trọng và mang tính cách mạng mà ERP mang lại đã thay đổi cách tiếp cận cơ bản của các Tổ chức theo cách thức hoạt động của chúng. ERP có thể quản lý các hoạt động chức năng chéo. Các hệ thống có thể sớm được lập trình để quản lý quy trình, điều đó có nghĩa là các tổ chức đã chuyển hoạt động của họ từ người sang quy trình. Ngày nay sử dụng hệ thống ERP để quản lý hoạt động và tất cả các chức năng đã trở thành nhu cầu cơ bản.
Chúng tôi cũng đã thấy sự xuất hiện của các ứng dụng ERP chuyên dụng để quản lý các chức năng riêng lẻ và có thể được triển khai ở cấp độ toàn cầu. Ngoài các phần mềm SAP, Oracle (Điện toán đám mây), v.v Các tổ chức sử dụng các ứng dụng CRM (Quản trị quan hệ khách hàng) cụ thể như Siebel, HR. Các hệ thống quản lý vận hành như Ariba cũng như các giải pháp Quản lý chuỗi cung ứng (SCM) như Red Prairery, v.v. Có rất nhiều ứng dụng phần mềm được triển khai để tích hợp các ứng dụng ERP khác nhau được triển khai trong Tổ chức. Bên cạnh đó, các tổ chức sử dụng Ứng dụng để xây dựng trí tuệ kinh doanh, Quản lý kiến ​​thức và MIS, v.v.
Trong kịch bản hiện tại nơi các Tổ chức đang hoạt động tại nhiều địa điểm trên nhiều thị trường và khu vực địa lý khác nhau và đang quản lý toàn bộ hoạt động bằng nhiều nền tảng, việc mở cửa kinh doanh trên chế độ E Commerce mang đến những thách thức mới hơn. Trong môi trường thay đổi nơi các công nghệ mới hơn và xu hướng mới liên tục ảnh hưởng đến thị trường và hành vi của người tiêu dùng, các Tổ chức đã phải  cho phép tất cả các hoạt động và kinh doanh điện tử của họ. Chỉ thiết lập một trang web là không đủ. Toàn bộ hoạt động từ mua sắm, sản xuất, lưu kho đến quản lý đơn hàng, giao dịch tài chính và hỗ trợ hậu cần của bên thứ ba sẽ cần được kích hoạt và tích hợp để đảm bảo kết thúc giao dịch và hiệu quả hoạt động. Hoàn toàn đúng khi ở các thị trường cạnh tranh cao, các hệ thống CNTT và khả năng dịch vụ vận hành của nó trở thành sự khác biệt về dịch vụ giữa người lãnh đạo và các phần còn lại.
Phát triển kinh doanh sang chế độ nền tảng điện tử là không thể tránh khỏi. Các doanh nghiệp phải định hướng lại chiến lược tiếp thị của họ và các kế hoạch liên quan khác để sử dụng Marketing điện tử (E Marketing) và Giao dịch điện tử (E Trade) làm động lực cho sự phát triển trong tương lai. Bên cạnh đó sự hiểu biết về lĩnh vực điện tử thực tế, được tập trung vào các khách hàng điện tử và thuê đường chỉ lối cho tương lai là bắt buộc cho sinh viên, nhà quản lý và tất cả các chuyên gia để có được trên với đường cong học tập điện tử.