Thiết lập một trang web và thúc đẩy kinh doanh trực tuyến đã trở thành một điều
cần thiết cho tất cả các tổ chức kinh doanh, bất kể về quy mô của tổ chức và
doanh nghiệp. Mỗi phút, hàng ngàn người từ khắp nơi trên thế giới đang
truy cập internet và tìm kiếm sản phẩm và thông tin. Một vài trăm trong số
họ có thể đang tìm kiếm sản phẩm hoặc dịch vụ mà bạn đang tiếp thị. Điều
này có nghĩa là bạn phải có sẵn và cũng là người đầu tiên tiếp cận với những
khách hàng như vậy. Nếu đối thủ cạnh tranh của bạn đã thiết lập cửa hàng
trên internet, bạn có lựa chọn nào khác ngoài việc làm theo không? Do đó,
nhu cầu về một chiến lược tiếp thị và kế hoạch kinh doanh điện tử có dễ dàng
được chấp nhận và chấp nhận bởi sự quản lý của tất cả các Tổ chức Kinh doanh.
Khi bạn bắt đầu
quá trình tìm hiểu chi tiết về cách thức, thời gian và lý do của tiếp thị trực
tuyến, bạn sẽ cần phải đưa ra kế hoạch truyền thông và quảng cáo cũng như ngân
sách. Điều quan trọng là xây dựng
một ngân sách chi phí tiếp thị trực tuyến. Với chỉ riêng điều này một mình
sẽ không đủ khi bạn đệ trình cho quản lý để phê duyệt. Bạn sẽ cần phải trả
lời khá nhiều câu hỏi được đặt ra bởi quản lý và các ông chủ lớn. Để có
thể trả lời các câu hỏi, bạn sẽ cần lập một kế hoạch chi tiết về cách đo lường hiệu suất, điểm chuẩn hiệu
suất của trang web, v.v Chức năng quản lý cũng bao gồm phải thu thập, phân
tích và đồng hóa dữ liệu để tạo điều kiện cho việc ra quyết định đúng đắn và
đạt được mục tiêu kinh doanh.
Công ty SEO mà bạn tham gia để xây
dựng, lưu trữ và quản lý trang web của bạn sẽ có thể cung cấp cho bạn một danh
sách các báo cáo với tần suất như bạn mong muốn. Số lượng báo cáo như báo
cáo xếp hạng, lập chỉ mục, báo cáo lưu thông và nhiều báo cáo liên quan khác có
thể được cung cấp dễ dàng. Nhưng các báo cáo kỹ thuật này khó có thể thêm
giá trị cho đến khi và trừ khi bạn đã làm việc theo yêu cầu dữ liệu khi cần
thiết bởi các nhóm kinh doanh khác nhau trong tổ chức của bạn.
Thông qua các báo cáo, bạn sẽ có
thể hiểu hành vi khách hàng, kỳ vọng của họ và hiểu khách hàng của bạn hơn. Bạn
có thể biết về yêu cầu của khách hàng một cách cụ thể, có thể có giá trị lớn
đối với bộ phận sản phẩm của bạn, điều này sẽ giúp tùy chỉnh sản phẩm phù hợp
với nhu cầu của thị trường. Bộ phận bán hàng được hưởng lợi từ việc biết
khi nào, như thế nào và khách hàng sẽ mua gì và do đó tìm cách và phương tiện
để chuyển đổi khách hàng tiềm năng sang bán hàng chính thức. Bộ phận quản
lý quan hệ khách hàng sẽ thấy dữ liệu rất hữu ích vì nó giúp quản lý kỳ vọng
của khách hàng, xây dựng mối quan hệ cũng như lòng trung thành. Bộ phận truyền
thông tiếp thị sẽ muốn biết hiệu quả của truyền thông trực tuyến, cũng như chi
tiết về lượng người xem, v.v.
Cuối cùng, khi ban quản
lý quyết định đầu tư vào kế hoạch Marketing điện tử, điều quan trọng là xác định
và nêu rõ các mục tiêu kinh doanh, liệt kê các mục tiêu và số liệu có thể đạt
được để đánh giá hiệu suất. Sự rõ ràng như vậy giúp xây dựng và thực hiện
chiến lược Marketing trực tuyến.