Thương mại điện tử

Tăng cơ sở kiến thức với mô hình kinh doanh điện tử

Triển khai mô hình kinh doanh điện tử mang lại một số kết quả và lợi ích chính. Trước hết, việc triển khai thành công phải đáp ứng với các mục tiêu của Tổ chức đã được đặt ra trong giai đoạn thực hiện. Nâng cao nhận thức của khách hàng, khả năng xử lý khối lượng lớn đơn đặt hàng của khách hàng, xây dựng mối quan hệ khách hàng, v.v ... là một số lợi ích tích lũy từ các chương trình hoàn thiện thành công.
Các đối tác CNTT hoặc Nhà phát triển Web cam kết xây dựng, duy trì và vận hành trang web của bạn cung cấp cho bạn một bộ báo cáo và dữ liệu khổng lồ về các số liệu khác nhau. Là một Giám đốc Marketing nếu bạn quan tâm đến việc chuyển đổi trang web của mình thành một công cụ bán hàng mạnh mẽ, thì bạn phải được đưa vào chương trình kinh doanh điện tử và xây dựng các kiến ​​thức từ nó. Trang web cung cấp cho bạn hình ảnh thực tế và gần gũi về thị trường và khách hàng của bạn. Không giống như các kênh truyền thống nơi khách hàng của bạn ở khoảng cách và từ xa, bạn có thể thấy hành vi khách hàng của mình ở gần và hầu như ngay lập tức. Khách hàng của bạn có thể bao gồm từ một cá nhân, Tổ chức, Chính phủ, Quốc phòng hoặc thương nhân, toàn bộ người bán, nhà bán lẻ hoặc kết hợp tất cả.
Vòng đời của sản phẩm và dịch vụ rất ngắn. Đó cũng là sự trung thành và hành vi mua của người mua. Trong mọi kịch bản thay đổi và phức tạp, nếu bạn phải đưa ra quyết định chiến lược về sản phẩm, thị trường và giá cả, v.v., nó sẽ giúp đưa ra quyết định dựa trên thực tế và số liệu thay vì dựa trên hồ sơ, hiệu suất và sự hiểu biết của nhân viên bán hàng tại hiện trường.
Thứ haixây dựng kiến ​​thức về Khách hàng của bạn cũng có thể cung cấp cho bạn đầu vào cho các xu hướng thay đổi trên thị trường . Mỗi ngày cạnh tranh trở nên bận rộn để cố gắng thúc đẩy doanh số bằng cách sử dụng các loại khuyến mãi bán hàng khác nhau. Thay vì chi tiền cho việc cố gắng nghiên cứu và hiểu phản ứng của khách hàng thông qua các cuộc khảo sát, bạn có thể sử dụng các báo cáo điện tử để hiểu rõ hơn. Bạn cũng có thể dễ dàng thiết lập khảo sát trực tuyến để có được ấn tượng đầu tiên từ khách hàng từ khắp các phân khúc.
Cố gắng xây dựng và duy trì mối quan hệ với Khách hàng là một phần rất quan trọng trong hoạt động của bạn. Khách hàng ngày nay rất khắt khe và có được rất thông tin từ các phía. Để giữ mối quan hệ với khách hàng hiện tại của bạn, bạn phải tiếp tục cung cấp giá trị cho khách hàng của mình. Nền tảng Marketing giúp bạn đạt được điều này rất dễ dàng và hiệu quả. Bạn có thể xác định các phân khúc mà khách hàng của bạn thuộc về, hiểu rất rõ những mong đợi và hành vi của họ. Hiểu được kỳ vọng của khách hàng giúp bạn dễ dàng tạo ra một đề xuất giá trị tùy chỉnh cho từng khách hàng riêng lẻ và từ đó nâng cao trải nghiệm mà khách hàng có với bạn.
Ngoài việc xây dựng kiến ​​thức về Khách hàng và nhu cầu của họ, bạn cũng có thể có được những hiểu biết hiệu quả giúp bạn điều chỉnh hoạt động của chuỗi cung ứng. Khách hàng khác nhau có chiến lược và phương pháp mua khác nhau. Một tổ chức bảo vệ hoặc một tổ chức sản xuất có thể theo mô hình Đấu thầu điện tử (EBid) để mua sản phẩm trong khi thương nhân và nhà bán lẻ có thể muốn đặt hàng trực tuyến hàng tuần hoặc mua thêm tùy theo bảng giảm giá được cung cấp. Một khách hàng lớn khác có thể muốn chọn cung cấp JIT (Just in Time) và mong muốn gửi đơn đặt hàng JIT ở dạng điện tử. Hiểu được mong đợi của khách hàng và yêu cầu giao hàng có thể giúp bạn hiểu rõ hơn về việc duy trì hàng tồn kho gọn hơn, điểm phân phối ít hơn và phương thức giao hàng hiệu quả.

Nhìn chung, bạn càng dành nhiều thời gian để phân tích và xây dựng kiến ​​thức bằng cách sử dụng các báo cáo và dữ liệu điện tử được tạo ra, điều đó có lợi cho hoạt động của bạn. Một người quản lý Marketing thông minh, phù hợp với thị trường “điện tử” của mình có thể “ngửi” thấy những thay đổi trong xu hướng trên thị trường với sự cạnh tranh hoặc công nghệ cũng như kỳ vọng của khách hàng. Điều này mang lại cho anh ta một lợi thế để đi trước những người khác trong việc cung cấp sản phẩm và dịch vụ cho khách hàng và vượt quá mong đợi của khách hàng cũng như thúc đẩy chiến lược kinh doanh điện tử là động lực cho tăng trưởng doanh số.