Là một
chuyên gia Marketing, bạn đã quá quen thuộc với việc nghiên cứu thị trường. Trong thực tế, các tổ chức
chi hàng triệu đô la vào nghiên cứu thị trường để biết bất cứ điều gì, mọi thứ
và tất cả mọi thứ về khách hàng của họ. Phân tích và kết quả nghiên cứu thị
trường trở thành đầu vào để phát triển các chiến lược Marketing, Quảng cáo và
bán hàng cũng như trong việc thiết kế chiến lược sản phẩm cũng như chuỗi cung ứng
và chiến lược giá cả. Vì vậy, nếu bây giờ bạn phải đối mặt với sự phân
công phát triển chiến lược quảng cáo điện tử và chiến lược Marketing điện tử
thì bạn phải làm gì? Câu trả lời rất đơn giản. Bạn phải bắt đầu từ những
điều cơ bản để tìm hiểu tất cả về Khách hàng điện tử của mình.
Nếu bạn lập bản đồ hành động của bất kỳ khách hàng cá nhân
nào mà họ bật máy tính của họ và kết nối với internet, bạn sẽ nhận thấy rằng có
một chức năng cơ bản mà anh ta tình cờ tham gia. Anh ta bắt đầu tìm kiếm thông
tin và dữ liệu. Do đó, tìm kiếm là liên kết bắt đầu và kết nối giữa
doanh nghiệp của bạn và khách hàng . Hiểu tất cả các hành vi tìm
kiếm của khách hàng, hiểu cách tìm kiếm đang xảy ra thông qua các công cụ tìm
kiếm, và những động lực của các tìm kiếm là bước đầu tiên.
Sự hiểu biết này sẽ cho bạn ý tưởng về cách định vị quảng
cáo và xây dựng nội dung của bạn trên các trang web theo cách để có thể được
các công cụ Tìm kiếm chọn và được xếp hạng trên cùng. Các cá nhân thường
tìm đến hai hoặc ba trang web xếp hạng hàng đầu xuất hiện trong các tìm kiếm. Do
đó, điều quan trọng là có thể định vị trang web và quảng cáo của bạn theo cách
sao cho nó nằm trong số các trang web xếp hạng hàng đầu.
Hiểu tất cả về các xu hướng tìm kiếm sẽ cung cấp cho bạn
rất nhiều về nghiên cứu thị trường, thông tin của khách hàng và thị trường tiềm
năng của bạn. Từ các tìm kiếm mà người dùng tiến hành trên internet, bạn
có thể thấy các xu hướng, xem xét các sản phẩm và dịch vụ mà hầu hết khách hàng
đang cố gắng tìm kiếm và mua. Hơn nữa, bạn cũng có thể sử dụng thông tin
được thu thập để xây dựng mảng Marketing truyền thông hiệu quả cho phép bạn đến
gần hơn với khách hàng của mình. Bạn có vị trí tốt hơn để nói ngôn ngữ của
khách hàng cho bạn biết chính xác những gì anh ta đã tìm kiếm từ dữ liệu trong
quá khứ.
Khi số lượng người dùng internet đang tăng lên hàng ngày, bạn
phải chấp nhận rằng thị trường tiềm năng của bạn đang phát triển. Bạn cần
phát triển một chiến lược tiếp thu tìm kiếm hiệu quả để có thể tiếp cận với đối
tượng này.
Khi dân số trên toàn thế giới đang chuyển trọng tâm từ việc
đọc tạp chí và báo in và thay vào đó đang tập trung vào việc lấy thông tin
tương tự từ internet, bạn sẽ biết rằng đã đến lúc phải thiết kế lại chiến lược
quảng cáo của mình và tập trung hơn vào internet - quảng cáo trực tuyến hơn là
trên phương tiện truyền thông in ấn.
Các từ và tiêu chí mà người dùng cá nhân tìm kiếm thông tin
trên internet đóng một phần quan trọng trong việc thiết kế quảng cáo cũng như
toàn bộ chiến lược trang web của bạn. Một cá nhân có thể đang tìm kiếm
thông tin trên điện thoại di động mới nhất nhưng có thể tìm kiếm trên internet
bằng cách nhập vào điện thoại di động hoặc điện thoại thông minh hoặc bởi một
thương hiệu cụ thể, v.v. Thông tin này khi được phân tích sẽ cho chúng ta manh
mối để hiểu yêu cầu của khách hàng, quá trình suy nghĩ của anh ta và thông tin
anh ta đang tìm kiếm. Nó cũng giúp xây dựng quảng cáo và các trang web làm
cho chúng được tối ưu hóa SEO và theo cách đảm bảo rằng nó được công cụ tìm kiếm
dễ dàng chọn và được liệt kê ở trên cùng.
Toàn bộ “bài tập” về Marketing điện tử được xây dựng trên
tìm kiếm internet. Về cơ bản có hai loại tìm kiếm là Tìm kiếm không phải
trả tiền và Tìm kiếm có trả tiền. Tìm kiếm không phải trả tiền đề cập đến
quá trình mà các công cụ tìm kiếm sử dụng để tìm kiếm các trang web, để xếp hạng
các trang và liệt kê chúng bằng thuật toán đã được phát triển cho chức năng tìm
kiếm của nó. Mặt khác, tìm kiếm phải trả tiền đề cập đến các quảng cáo được
trả tiền hoặc được tài trợ được chọn bởi các công cụ tìm kiếm và được liệt kê
là quảng cáo được tài trợ.
Hơn nữa, người ta cũng cần lưu ý rằng quảng cáo ngoại tuyến
có thể tràn vào quảng cáo điện tử và ngược lại. Ranh giới giữa hai nền tảng
khác nhau đang thu hẹp. Để thiết kế và phân phối quảng cáo hiệu quả và để
có thể tiếp cận khách hàng trước tiên, bạn phải đứng đầu danh sách khi khách
hàng đang tìm kiếm. Hiểu tất cả về các tìm kiếm sau đó là bước đầu tiên
trong việc phát triển kế hoạch E Marketing (Marketing điện tử) và E Advertising
(Quảng cáo điện tử).