1, Tầm quan trọng của Công nghệ tại các doanh nghiệp:
a, Thời đại dữ liệu lớn (big data):
Một giáo dân sử dụng internet bị choáng ngợp bởi lượng thông tin tuyệt đối mà họ có thể truy cập ngay lập tức. Mọi người ít biết rằng cái gọi là thông tin cao cấp là đỉnh cao của hàng ngàn mạng, nhiều công nghệ, nền tảng, ứng dụng và chương trình phối hợp với nhau để cung cấp thông tin cho bạn và cho phép giao dịch kinh doanh thành công .
b, Công nghệ thông tin tại doanh nghiệp:
Kinh doanh bằng Thương mại điện tử là điều không thể tránh khỏi đối với tất cả các tổ chức kinh doanh. Tuy nhiên, thiết kế chiến lược Marketing online và thiết lập cơ sở hạ tầng kỹ thuật để cho phép các giao dịch kinh doanh qua internet không phải là một nhiệm vụ đơn giản. Nó đòi hỏi sự hiểu biết thấu đáo về môi trường công nghệ, những ưu và nhược điểm của việc sử dụng internet cũng như thực hiện các cấu trúc hỗ trợ và quy trình kinh doanh hoạt động như dự phòng cho Thương mại điện tử. Sự hiểu biết này rất cần thiết cho Quản lý cũng như các Giám đốc Tiếp thị, những người lập kế hoạch chính cho các chiến lược Marketing online.
2, CNTT với thương mại điện tử:
Hầu hết các Tổ chức giữ cho cơ sở hạ tầng CNTT liên quan đến Thương mại điện tử và Internet của họ tách biệt với thông tin và máy chủ của Công ty nội bộ. World Wide Web thực sự là một cách mở rộng, trong đó bất kỳ thông tin nào có sẵn trên máy chủ đều có thể được truy cập bởi bất kỳ ai thông qua các cơ chế tìm kiếm.
Hơn nữa, có một số công cụ có sẵn trên internet có thể được tin tặc sử dụng để đánh cắp thông tin từ trang web của bạn, để chuyển hướng lưu lượng truy cập khỏi hệ thống thư của bạn và chơi havoc với trang web của bạn. Các tổ chức sẽ không muốn giữ tất cả thông tin mở cho một và tất cả. Một số công nghệ như mạng nội bộ lưu trữ thông tin và cung cấp thông tin nội bộ cũng như xác thực, mã hóa dữ liệu và công nghệ tường lửa đóng vai trò là một phần quan trọng và không thể thiếu trong thiết kế CNTT.
3, Các kênh đa phương tiện trong Thương mại điện tử:
Môi trường công nghệ Internet cũng bị chi phối bởi các công nghệ đa phương tiện cũng như các công nghệ mạng truyền thông phát triển. Thông tin được gửi đến khách hàng bằng đa phương tiện sử dụng âm thanh cũng như chế độ video. Truyền và tiếp cận các cuộc gọi thông tin và nội dung cho các công nghệ kết nối và cơ sở hạ tầng phần cứng. Chúng ta đã chứng kiến sự phát triển của các công nghệ 2G, 3G, 4G thông qua các chế độ cáp, vệ tinh, Wi-Fi không chỉ kết nối với Máy tính mà còn với một loạt các thiết bị cầm tay khác như điện thoại thông minh di động, máy tính bảng, v.v. cơ sở hạ tầng đã hợp nhất tiếng nói | điện thoại, dữ liệu cũng như video và các nhà cung cấp dịch vụ đang cạnh tranh với nhau để thống trị khả năng phục vụ điểm cuối cho khách hàng cá nhân là nhà cung cấp dịch vụ tích hợp.
Trong trường hợp kinh doanh qua internet có thể là trao đổi thư, gửi tài liệu hoặc ảnh hưởng đến giao dịch, Một số công nghệ như chữ ký số và các giao thức mật mã khác phải được sử dụng để đảm bảo tính xác thực cũng như ngăn chặn mọi sự giả mạo, v.v. hình thành cơ sở giao dịch kinh doanh điện tử. Về mặt pháp lý, các tổ chức phải coi chừng các vấn đề liên quan đến việc sao chép, giấy phép cũng như sở hữu trí tuệ khi nói đến thương mại điện tử và các trang web của họ.
4, Yêu cầu cơ bản khi tham gia vào kinh doanh trên internet:
Tham gia vào E Business | Thương mại kêu gọi xây dựng niềm tin với khách hàng. Khi có một tác động tài chính trong bất kỳ giao dịch nào và khi nói đến một giao dịch tài chính trực tuyến, việc bảo mật và hoàn thành giao dịch phải trở nên hoàn hảo. Để khách hàng có thể tin tưởng vào Công ty và đồng ý thanh toán trực tuyến, các hệ thống cũng như kiểm tra và số dư bảo mật phải được chứng minh một cách ngu ngốc và cần được nâng cấp theo thời gian.
Hiểu biết về môi trường công nghệ, kiến thức về các mối đe dọa, khả năng xây dựng các hệ thống mạnh hơn, đảm bảo rằng các giao dịch và quy trình tuân thủ pháp lý cũng như tuân thủ thuế là những điều cơ bản phải được tính đến khi thiết kế chiến lược Marketing online. Tất cả những vấn đề này đã được giải quyết bằng cách sử dụng các sản phẩm công nghệ và nhà cung cấp bên thứ ba.
Các nhà quản lý tiếp thị không chỉ đối mặt với thách thức phải hiểu khách hàng internet và hành vi của anh ta mà còn phải hiểu môi trường công nghệ, các mối đe dọa và cạm bẫy cùng với các vấn đề tuân thủ tồn tại. Yếu tố công nghệ là một trong những thành phần chính có liên quan đến chiến lược E Business.