1. Hiểu biết chung về Thương mại điện tử
Nói một cách đơn giản, E Commerce là 'Sử dụng Nền tảng điện tử cho các giao dịch kinh doanh'. Nó cũng được gọi là 'Thị trường ảo'. Mỗi phút, hàng triệu người từ khắp nơi trên thế giới đang đăng nhập vào Internet để tìm kiếm một số thông tin, cho sản phẩm, dịch vụ, để tìm kiếm tin tức, tải nhạc, mua sắm trực tuyến, v.v. Mỗi cá nhân đang tìm kiếm thứ gì đó mà anh ta muốn có được hoặc mua trực tuyến thay vì phải trải qua một giao dịch thực tế. Hãy tưởng tượng điều này có ý nghĩa gì với các tổ chức kinh doanh. Nếu họ có thể xác định và truy cập những người dùng cá nhân có nhu cầu hoặc mong muốn cụ thể, họ có một khách hàng sẵn sàng chờ đợi.2, Điều gì thúc đẩy sự phát triển của Thương mại điện tử:
Người ta có thể tự hỏi liệu đó là cộng đồng trực tuyến hay công nghệ đang mở đường cho Thương mại điện tử. Câu trả lời là cả hai yếu tố này đều thúc đẩy Thương mại điện tử. Sự phát triển công nghệ đang cung cấp xương sống cho các giao dịch kinh doanh diễn ra và lượng người dùng mua trực tuyến ngày càng tăng khiến thương mại điện tử và thị trường có thể phát triển.
Hình 2: Hieu biet co ban ve thuong mai dien tu |
3, Đặc điểm của Thương mại điện tử là gì?
Thương mại điện tử được đặc trưng bởi mô hình kinh doanh từ doanh nghiệp đến doanh nghiệp và doanh nghiệp với khách hàng. Chúng tôi rất quen thuộc với mô hình Business to Customer cho ngân hàng; bảo hiểm cũng như mua sắm trực tuyến, đặt phòng trực tuyến, vv đã trở thành chế độ rất phổ biến và được chấp nhận trong cuộc sống hàng ngày của chúng ta. Trên mặt trận B2B, các tổ chức kinh doanh đã thiết kế lại các quy trình Kinh doanh của họ bao gồm Quảng cáo, Tiếp thị, Quản lý đơn hàng bên cạnh quản lý chuỗi cung ứng và Quản lý quan hệ khách hàng để phù hợp với chế độ Thương mại điện tử.
4, Ví dụ thành công của doanh nghiệp Thương mại điện tử
Dell đã điều chỉnh thành công mô hình 'bán hàng trực tuyến' trên phạm vi toàn cầu. Nó cho phép khách hàng 'định cấu hình mô hình' và 'Đặt hàng trực tuyến'. Khi giao dịch đã được thực hiện thành công và đã nhận được thanh toán. Dell thực hiện đơn đặt hàng và đảm bảo rằng các Sản phẩm DELL được giao tại bước cửa của Khách hàng trong vòng bảy ngày làm việc. DELL đã không chỉ sử dụng Thương mại điện tử thành công như là kênh bán hàng chính của mình. Mà tại phần phụ trợ, họ đã đưa vào quy trình 'Được xây dựng để đặt hàng'. Trong đó Máy tính được lắp ráp theo đơn đặt hàng của khách hàng cụ thể và được giao cho khách hàng. Bằng cách tích hợp thương mại điện tử vào quy trình Sản xuất của mình, DELL đã tìm cách loại bỏ hàng tồn kho và quản lý để giảm chi phí.
5, Tầm quan trọng của Thương mại điện tử
Thương mại điện tử đã trở thành một quy trình kinh doanh lớn cho các tổ chức toàn cầu và các công ty đa quốc gia. Hầu hết các MNC phụ thuộc vào 'Bán hàng trực tuyến' cũng như 'Mua sắm trực tuyến' trên phạm vi toàn cầu. E Commerce đã giúp họ có thể tiếp cận thị trường toàn cầu cũng như nguồn nguyên liệu từ khắp nơi trên thế giới. Bên cạnh đó, E Commerce đã giảm chi phí bán hàng cũng như chi phí mua sắm tăng mạnh vào điểm mấu chốt. Một số công nghệ, nền tảng, cơ quan và mạng giúp E Commerce có thể xảy ra. Thật đơn giản khi nghĩ rằng chỉ với một nút bấm, người ta có thể mua, bán hoặc ảnh hưởng đến các giao dịch tài chính trị giá hàng triệu đô la trong vài phút. Tuy nhiên điều này là đúng với Thương mại điện tử.