Chúng ta đang sống trong thời đại thông tin. Internet đã thay đổi cuộc sống của chúng ta và những thay đổi này là không thể đảo ngược. Dần dần mọi nhà đang bị chiếm lấy bởi Internet. Mọi người đã chuyển sang thanh toán tất cả các hóa đơn trực tuyến, ngân hàng trực tuyến và thậm chí mua sắm trực tuyến. Internet đang được mọi người sử dụng cho nhiều mục đích khác nhau. Càng nhiều người truy cập internet và tìm kiếm thông tin, càng có nhiều cơ hội bắt đầu phát triển cho thương mại điện tử.
1. Lợi ích thương mại điện tử:
Trong những năm qua, internet đã trở thành đường cao tốc cho các giao dịch kinh doanh trực tuyến. Từ các ngân hàng cung cấp dịch vụ ngân hàng trực tuyến đến đặt chỗ trực tuyến với các hãng hàng không, khách sạn và du lịch đến các lĩnh vực bảo hiểm. Tất cả các doanh nghiệp cho đến các loại hình kinh doanh của khách hàng đã đi vào đường cao tốc để truy cập hàng triệu khách hàng thông qua internet. Đây không phải là các doanh nghiệp duy nhất giao dịch thông qua thương mại điện tử. Hầu hết các nhà kinh doanh lớn đã đi theo cách Thương mại điện tử để mua sắm trực tuyến cũng như quản lý các đơn đặt hàng và quản lý khách hàng.
Hệ thống ERP đã quản lý để tích hợp và đưa trực tuyến, tất cả các mô-đun hoạt động kinh doanh trên chế độ web. Hàng triệu đô la đang được các tổ chức kinh doanh chi cho việc nâng cấp cơ sở hạ tầng CNTT của họ, không có lựa chọn nào cho các doanh nghiệp ngoài việc tiếp cận con đường Thương mại điện tử. Ở nhiều cấp độ khác nhau, từ cửa hàng mẹ và cửa hàng pop đơn giản đến các tập đoàn toàn cầu, tất cả các doanh nghiệp phải thích nghi với Thương mại điện tử vì đây là cách tương lai sẽ diễn ra.
2, Ưu điểm của nó với sự phát triển của doanh nghiệp:
Thương mại điện tử mang lại những lợi thế và đóng góp độc đáo của riêng mình cho các doanh nghiệp . Internet đầu tiên và quan trọng nhất là một thế giới web, mở ra thế giới như một thị trường cho các doanh nghiệp. Các doanh nghiệp có thể tiếp cận với hàng triệu khách hàng ngay lập tức mà không thể có trong bất kỳ phương thức tiếp thị thông thường nào. Một trong những lợi thế đáng kể nhất mà Thương mại điện tử mang lại là tiết kiệm chi phí. Chi phí tiếp thị trực tuyến trên toàn cầu là rất nhỏ khi so sánh với chi phí tiếp thị thực tế theo những cách thông thường. Chi phí cho mỗi giao dịch hoạt động rất rẻ. Hơn nữa TMĐT thúc đẩy các văn phòng và quy trình không cần giấy tờ, do đó cũng góp phần tiết kiệm về mặt tài nguyên. Những điều này và nhiều lợi thế hơn có ý nghĩa kinh doanh rõ ràng cho các công ty để tiếp thị sản phẩm và dịch vụ trực tuyến.
a, Sự phát triển của Thương mại điện tử trong vài năm qua:
Trong vài năm qua, tốc độ của internet cũng như các ứng dụng, phần mềm và phần cứng hỗ trợ Thương mại điện tử đã phát triển và tích hợp để biến thành một quy trình kinh doanh theo thời gian thực. Khả năng giao dịch tài chính trực tuyến đã tạo ra một cú hích đáng kể. Thương mại điện tử không chỉ thu hút trí tưởng tượng của các doanh nghiệp B đến B và B sang C mà ngày nay chúng ta có giao dịch trực tuyến có lẽ đã thay đổi cách thị trường chứng khoán, thị trường tài chính và trao đổi hàng hóa trên toàn thế giới hoạt động.
b, Nhận thức của khách hàng hiện nay:
Khách hàng ngày nay rất hiểu biết và biết họ muốn gì. Về bản chất khách hàng ngày nay không sẵn sàng chờ đợi. Cho dù sản phẩm có tốt đến đâu, tốc độ là điều cốt yếu ở đây. Từ mua sắm trực tuyến đến hẹn hò trực tuyến và tìm kiếm đối tác cuộc sống, tất cả các nhu cầu của cá nhân đang được các doanh nghiệp giải quyết thông qua web.
3, Ưu điểm của Thương mại điện tử với người tiêu dùng:
Nhìn vào E Commerce từ góc độ tiếp thị mang sản phẩm hoặc dịch vụ đến gần hơn với khách hàng. Nó cho phép khách hàng xem, đọc, tải xuống và trải nghiệm sản phẩm. Sự khác biệt đáng kể khác so với tiếp thị thông thường là tiếp thị trực tuyến cho phép công ty tiếp thị tùy chỉnh mức độ bán hàng hoặc cung cấp sản phẩm cho khách hàng.
Trái với các chế độ thông thường nhắm mục tiêu vào người tiêu dùng và thị trường rộng lớn, với tiếp thị internet và Thương mại điện tử, có thể nhắm mục tiêu đến từng cá nhân làm cho nó cung cấp tùy chỉnh và cá nhân hóa hơn. Thương mại điện tử chỉ là bắt kịp. TMĐT sẽ phát triển và phát triển như thế nào và tác động trong tương lai của nó đối với cách thức kinh doanh được tiến hành không thể tưởng tượng được và mọi doanh nghiệp dù lớn hay nhỏ không có lựa chọn nào khác ngoài việc nhảy vào nhóm thương mại điện tử.