Các nhà quản lý Marketing đang
tiếp tục các bài học tiếp thị của họ, thế giới và thị trường đã thay đổi rất
nhiều với Thương mại điện tử (E Commerce). Các lý thuyết truyền thống
không còn phù hợp và đủ, vì giờ đây mọi người đã bắt đầu chuyển sang mua hàng
trực tuyến. Tất nhiên so với các cách mua hàng hóa truyền thống, mua sắm
trực tuyến chỉ là một tỷ lệ nhỏ trong tổng giao dịch. Tuy nhiên, trong
những năm qua, xu hướng mua sắm trực tuyến đang tăng lên và trong những năm
tới, nó chắc chắn sẽ bắt kịp và phát triển nhanh hơn.
Các công ty đang nhanh chóng nhận ra sự cần
thiết phải có một kế hoạch Marketing điện tử (E Marketing). Cho dù Tổ chức
chọn cung cấp kinh doanh trực tuyến cho khách hàng của mình hay chọn tiếp tục với
các kênh bán hàng hiện tại, thực tế vẫn là người ta không có tùy chọn nào ngoài
việc có mặt trên web. Khi khách hàng đang tìm
kiếm thông tin liên quan đến sản phẩm hoặc doanh nghiệp cụ thể mà Tổ chức đang
tham gia, điều quan trọng là Tổ chức hoặc thương hiệu đó phải được đại diện và
nêu trong danh sách khi khách hàng tìm kiếm và quan sát.
Các tổ chức lớn hay nhỏ cần có sự
hiện diện của họ trên web. Theo logic đơn giản, nếu khách hàng của bạn
truy cập internet, thì Tổ chức của bạn cũng phải truy cập internet. Nói
cách khác, chúng ta rất có thể nói rằng các doanh nghiệp không có lựa chọn nào
khác ngoài việc tập trung ở nơi có khách hàng.
Trong khi vạch ra một chiến lược
hoặc kế hoạch tiếp thị, rất nhiều sự tập trung được dành cho chiến lược quảng
cáo và xúc tiến kinh doanh. Trong kịch bản hiện tại, cần phải tích hợp quảng cáo điện tử
cùng với quảng cáo thông thường. Một lần nữa cho dù Công ty có đề xuất bán trực tuyến hay
không, quảng cáo các sản phẩm mới nhất và có tin tức đều trở thành một điều cần
thiết. Cần phải xây dựng kế hoạch quảng cáo và xúc tiến một cách chi tiết,
bao gồm cả phương tiện truyền thống cũng như phương tiện truyền thông internet
và xem cách đồng bộ hóa tất cả các phương tiện để có kết quả tốt nhất. Xu
hướng hiện nay theo sau bởi công chúng nói chung dường như là họ xem quảng cáo
thông qua nhiều phương tiện khác nhau như TV, Quảng cáo In, v.v. và để biết
thêm thông tin họ có xu hướng truy cập Trang web của Công ty để biết thêm chi
tiết hay không. Bất cứ ai trên internet cũng có thể có xu hướng sử dụng internet
để biết thêm thông tin hoặc chủ đề mà mình quan tâm.
Nếu một Công ty Xe hơi đang giới
thiệu một mô hình mới trên thị trường, thì tin tức không được tung ra với tất
cả các chi tiết trên tờ báo là không đủ. Những người đang tìm mua một
chiếc xe mới có khả năng nhìn thấy quảng cáo trên báo nhưng ngay lập tức kiểm
tra internet để xem thêm chi tiết. Trong những trường hợp như vậy, sẽ giúp
có tất cả các chi tiết về chiếc xe được cung cấp trên trang web. Tất cả
những người truy cập trang web để xem xe là những khách hàng tiềm năng. Marketing
có thể nhận ra và phát triển các khách hàng tiềm năng đó hơn nữa. Cần phải
có một lựa chọn cho các khách hàng quan tâm, để bắt đầu một yêu cầu bán hàng
hoặc một số quy trình như vậy, khách hàng có thể được tham gia để thảo luận
thêm.
Nó giúp các Nhà quản lý suy nghĩ
và hiểu khái niệm quảng cáo trên internet và so sánh nó với các chế độ truyền
thống. Quảng cáo trực tuyến có thể cung cấp nhiều thông tin về hành vi của
khách hàng, yêu cầu của anh ấy và phản hồi của anh ấy bên cạnh việc có thể định
lượng quy mô thị trường và các đặc điểm khác của thị trường.
Tóm lại, các tổ chức phải nhận ra
và điều chỉnh quảng cáo trực tuyến như một phần của chiến dịch quảng cáo và xúc
tiến tổng thể. Hiểu về quảng cáo trực tuyến, hiệu quả, phạm vi tiếp cận và
đầu ra từ quảng cáo trực tuyến đó là cần thiết để những người ra quyết định có
thể xây dựng chiến lược Marketing của họ.